หนุ่มเสนอ ‘จ่ายเงินค่าแมคโดนัลด์’ ให้ผู้สูงอายุ ถูกชาวเน็ตยกย่องให้เป็นฮีโร่ตัวจริง!!

บางครั้งการเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง มันก็ไม่ได้ยากเย็นเหมือนในหนังสักเท่าไหร่นัก….

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของชายหนุ่มคนนี้ ที่เสียสละจ่ายเงินค่าแมคโดนัลด์ทั้งหมดให้กับคุณลุงสูงอายุคนหนึ่ง กำลังยืนนับเหรียญเงินที่มีอยู่ในมือเพื่อนำมาจ่ายค่าอาหารที่สั่งไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านแมคโดนัลด์แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ชายหนุ่มนามว่า Tradie Dave Love ได้ทำการเสนอจ่ายเงินค่าอาหารให้กับคุณตาคนหนึ่ง ที่กำลังยืนนับเงินเหรียญอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์

 

 

เขาจ่ายเงินเป็นมูลค่าอาหาร 20 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราวๆ 491 บาท แทนคุณตาโดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งยังให้เงินคุณตาอีก 20 เหรียญฯ พร้อมกับบอกว่า “นี่สำหรับค่ากาแฟของคุณในครั้งต่อไปนะครับ”

คุณตาพยายามที่จะปฏิเสธ แต่ก็ต้องรับไว้เพราะ Tradie ต้องการที่จะช่วยเหลือเขาจริงๆ คุณตาตอบไปว่า “ขอบคุณมากๆ เลย คุณเป็นสุภาพบุรุษจริงๆ บนโลกนี้ยังมีคนดีๆ เหลืออยู่”

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกแอบบันทึกเอาไว้โดย Melanie Langley แฟนสาวของ Tradie ที่มาด้วยกัน

ในคลิปเธอถาม Tradie ว่า “คุณทำอะไรน่ะ?” เขาก็ตอบกลับมาว่า “ผมกำลังช่วยคุณตาคนนั้น เขากำลังจะใช้เงิน 20 เหรียญฯ สุดท้าย”

 

 

“เขายืนอยู่ตรงนั้นพร้อมกับเงินเหรียญ เขาเป็นผู้สูงอายุ และอายุมากแล้ว ผมก็เลยจ่ายเงินค่าอาหารให้กับเขาแล้วก็ให้เงินเขาไปใช้อีก 20 เหรียญฯ มันคืออะไรรู้มั้ยที่รัก? มันคือชีวิตยังไงล่ะ”

Melanie นำคลิปวิดีโอดังกล่าวไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียวพร้อมแคปชันว่า “มันคือการกระทำที่มีเมตตา”

“ตัวตนที่แท้จริงของคุณจะเปิดเผยก็ต่อเมื่อไม่มีใครเห็น ฉันบอกเขาว่าฉันไม่ได้ถ่ายวิดีโออยู่ ถ้าเขารู้ว่าฉันถ่ายเขาคงจะเดินมาปิดมันด้วยตัวเอง” เธอเล่าเสริม

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากมีคนเข้ามากดไลก์มากถึง 50,000 ครั้งเลยทีเดียว ชาวเน็ตหลายคนต่างก็ชื่นชมการกระทำของชายหนุ่มและยกย่องให้เขาเป็นฮีโร่

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : dailymailMelanie Langley

Comments

Leave a Reply