ปธน.ฟิลิปปินส์ เซ่นรถหรูเถื่อนต้านคอร์รัปชั่น สั่งบดกว่า 70 คัน มูลค่ารวม 185 ล้าน!!

นับว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลในประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงในฟิลิปปินส์ กับแนวทางการบริหารประเทศของนาย โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของฟิลิปปินส์ ที่ไม่ว่าจะทำอะไรมักจะดูจริงจังและสุดขั้วอย่างถึงที่สุด

 

 

เคสล่าสุดในวันที่ 30 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ทางหน่วยงานฝ่ายสื่อประชาสัมพันธ์ประธานาธิบดี ได้เผยแพร่ภาพการเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ในกระบวนการทำลายสินค้าของเถื่อน-หนีภาษี ประเภทยานพาหนะทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จังหวัดคากายัน ประเทศฟิลิปปินส์

 

 

ในการเดินตรวจสอบยานพาหนะเถื่อนทั้งหมด เป็นรถยนต์ยี่ห้อหรูจำนวน 68 คัน ประกอบไปด้วย 2006 Lamborghini Gallardo ปี 2006, Porsche Carreras 5 คัน, Jaguar XT ปี 2003, BMW, Mercedes Benz, Ford, Nissan Hyundai, Mazda, Chevy, Honda และแบรนด์ Toyota มูลค่ารวม 277 ล้านเปโซ (173.2 ล้านบาท)

และยังมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อดังอย่าง Harley Davidson และ Triumph อีกจำนวน 8 คันมูลค่า 19 ล้านเปโซ (11.8 ล้านบาท)

 

 

ภายหลังจากการตรวจสอบรถหรูที่ลักลอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมายเรียบร้อยแล้ว กระบวนการทำลายจึงเริ่มต้นขึ้นโดยที่มีนายโรดรีโก ดูแตร์เต ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

 

 

การกระทำดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านการคอร์รัปชั่นและกระบวนการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์เลือกใช้วิธีนี้…

 

 

เนื่องจากหากปล่อยนำไปประมูล อาจจะมีคนภายในข้องเกี่ยว ทำให้เหล่าผู้ทำการลักลอบจะประมูลรถกลับไปในราคาถูก  และนำกลับมาขายให้ผู้อื่นครอบครอบครองวนเวียนกันไปไม่รู้จบ

 

 

“ผมสั่งให้ทำลายเอง ถ้าหากปล่อยเอาไว้ก็จะวนเวียนกลับมาเป็นเหมือนเดิม และไม่สามารถกำจัดได้หมดภายในวันเดียว และการทำลายในครั้งนี้ก็เพื่อแสดงให้ทั้งโลกได้เห็นว่า ที่นี่ยังคงเป็นที่ที่เหมาะสมแก่การลงทุนและดำเนินธุรกิจ”

“ผมรู้สึกเจ็บปวดไม่น้อยที่ต้องเห็นมอเตอร์ไซค์ถูกทำลาย เพราะผมเป็นคนรักมอเตอร์ไซค์ ผมเคยเดินทางไปทั่วประเทศได้ก็เพราะมอเตอร์ไซค์นี่แหละ” โรดรีโก ดูแตร์เต กล่าวปิดท้าย

 

 

ที่มา: @pcoogov, news.mb, itv, reuters, presstv


Tags:

Comments

Leave a Reply