แมวน้อยเกิดมามีแค่ 2 ขา แต่ไม่รู้สึกแปลกเลย เพราะน้องมันก็มีแค่ 2 ขาเหมือนกัน

ถ้าเราเกิดมาพิการและแตกต่างกับคนอื่น นอกจากจะมีปัญหาในการใช้ชีวิตแล้ว อาจมีปมด้อยในเรื่องร่างกายที่ไม่เหมือนคนทั่วไปด้วย ดังนั้นถ้าเกิดมีชีวิตที่เกิดมาพิการยิ่งน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นเรื่องน่ายินดี

ทว่าสำหรับแมวเหมียว 2 ตัวนี้แล้ว การที่มันเกิดมาพิการทั้งคู่ อาจจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกมันก็ได้

 

 

ลูกแมวน้อย Frog เกิดมาโดยมีขาแค่ 2 ข้างด้านหน้า แต่มันไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกเลย ส่วนสาเหตุที่มันทำตัวเหมือนแมวปกติได้ก็คงเป็นเพราะมันมีน้องชาย Newt อยู่ด้วย

Newt เองก็มีขาหน้าแค่ 2 ข้างเหมือนกัน ด้วยความที่มันอยู่ด้วยกันตั้งแต่เกิด ก็คงจะทำให้มันคิดว่าการมีขา 2 ข้างก็ไม่เห็นผิดปกติอะไร เพราะพี่น้องทั้งคู่มีขา 2 ข้างเหมือนกัน

 

Newt เกิดมามี 2 ขา

 

แต่ไม่ได้รู้สึกแปลก เพราะน้องชาย Frog ก็มี 2 ขาเหมือนกัน

 

พวกมันทั้ง 2 ตัวได้รับการดูแลจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cats and Kittens ตั้งแต่ยังเด็ก พวกมันก็เลยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย

 

 

Newt กับ Frog เป็นแมวที่ร่าเริงมาก ถึงจะมีแค่ 2 ขาแต่ก็ใช้ชีวิตได้เหมือนแมวปกติทั่วไป จะวิ่งก็ได้ จะกระโดดขึ้นลงที่ต่างระดับก็ยังทำได้ ดูไม่เหมือนแมวพิการเลยสักนิด

ส่วนสาเหตุก็คงเป็นเพราะทั้ง 2 พี่น้องฝึกใช้ขาหน้าที่มีแค่ 2 ข้างมาตั้งแต่เกิด ขาก็เลยแข็งแรงจนสามารถวิ่งเล่นซนกันอย่างคล่องปรื๋อ

 

 

นอกจากจะมีร่างกายที่พิเศษแล้ว พวกมันก็ยังได้รับการดูแลที่พิเศษมากๆ ด้วย เนื่องจากทางกลุ่มดูแลสัตว์จะไม่เปิดหาคนรับเลี้ยง แต่อาสาจะเลี้ยงมันไว้ที่ศูนย์พักพิงไปตลอดช่วงชีวิตของแมวทั้ง 2 ตัว

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ธรรมดาเลยก็คือสายสัมพันธุ์ของ 2 พี่น้อง ที่ไม่ว่าจะไปไหนก็ต้องไปด้วยกันนี่แหละ เรียกได้ว่าอยู่ห่างกันไม่ได้เลยจริงๆ ถ้าเกิดห่างกันเมื่อไหร่อีกตัวจะซึมไปเลยล่ะ เป็นห่วงกันมากจนใครเห็นก็ต้องเอ็นดูทั้งนั้น

 

 

นอกจากนี้พวกมันก็ยังเป็นเพื่อนเล่นให้กับสัตว์ตัวอื่นในศูนย์พักพิงด้วย ถึงจะพิการแต่ก็ดูร่าเริงกว่าหมาแมวหลายตัวที่อยู่ในนั้นซะอีก จะบอกว่าพวกมันช่วยดูแลจิตใจของสัตว์ตัวอื่นด้วยก็ได้นะ

 

 

หรือถ้ามองอีกมุมการที่พวกมันไม่รู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อย อาจจะเป็นเพราะมันมีพี่น้องที่เป็นที่พึ่งอยู่ข้างๆ ก็ได้ ถึงจะมีกันแค่ตัวละ 2 ขา แต่ถ้าอยู่ด้วยกันก็มี 4 ขาเหมือนตัวอื่นๆ แล้ว แถมเพิ่มความน่ารักเป็น 2 เท่าด้วยนะ

ที่มา: Love Meow, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply