ศิลปินวาดการ์ตูน ‘ซินเดอเรลลา’ มุมมองจากเจ้าชาย ตอนจบหักมุมทำเอาน้ำตาซึม

‘ซินเดอเรลลา’ เป็นนิทานที่เราคงจะเคยได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว…

 

เป็นเรื่องราวของสาวน้อยคนหนึ่งที่บ้านมีฐานะยากจน ถูกกลั่นแกล้งโดยแม่เลี้ยงใจร้ายมาโดยตลอด จนมาวันหนึ่งเธอก็ไปพบกับนางฟ้าแม่ทูนหัว ด้วยความที่เป็นคนดีเธอจึงได้รับพรวิเศษ

นางฟ้าช่วยเสกชุดที่ดูหรูหราพร้อม ‘รองเท้าแก้ว’ กับรถฟักทองสุดหรู เพื่อไปร่วมงานเต้นรำที่พระราชวัง และเมื่อไปถึงพระราชวังสาวน้อยก็ได้พบรักกับเจ้าชาย

แต่เนื่องจากข้อจำกัดของเวทมนตร์เธอจะต้องกลับบ้านก่อนเที่ยงคืน เวลาผ่านไปใกล้ครบกำหนดหญิงสาวนึกขึ้นได้จึงรีบวิ่งกลับไปขึ้นรถฟักทอง เลยเผลอทำรองเท้าแก้วหล่นไว้ข้างหนึ่ง

เจ้าชายเก็บรองเท้าแก้วไว้ได้เลยออกตามหาใครสวมได้พอดีก็จะได้กลายเป็นเจ้าหญิง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เจอกันอีกครั้งแม้จะมีอุปสรรคมากมายขวางกั้นก็ตาม…

แต่สำหรับวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมนิทานเรื่อง ‘ซินเดอเรลลา’ ในอีกเวอร์ชันหนึ่ง ที่ขอบอกเลยว่ามันกลับตาลปัตรจากต้นฉบับจนชนิดที่เพื่อนๆ คาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว

ผลงานนี้เป็นของศิลปินที่มีชื่อว่า Tum Ulit ได้ทำการสร้างสรรค์ซินเดอเรลลาแต่เปลี่ยนการเล่าเรื่องราวผ่านซินเดอเรลลาที่เป็นตัวเอกมาเป็น ‘เจ้าชาย’

 

กาลครั้งหนึ่งมีเจ้าชายรูปงาม และเจ้าหญิง

 

ทั้งสองคนได้พบเจอกันที่งานเต้นรำ และร่วมเต้นรำด้วยกัน

.

 

สบตาซึ่งกันและกัน

 

ช่วงเวลานี้มีเพียงเราแค่สองคน

 

ทันใดนั้นเอง เวลาก็ล่วงเลยไปถึงเที่ยงคืน ‘เจ้าหญิง’ จะต้องกลับแล้ว

 

เธอรีบเสียจนทำรองเท้าแก้วหลุดไว้ข้างหนึ่ง

 

พอมาถึงจุดนี้ หลายๆ คนคงจะคิดว่า ‘เดี๋ยวเจ้าชายก็คงจะเอารองเท้าแก้วคู่นี้ไปตามหาเจ้าหญิงแล้วทั้งคู่ก็ได้พบรักกันจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งแบบตามเคย’ แต่มันไม่ใช่แบบนั้น…

 

เพราะเจ้าหญิงเองก็มีผู้ชายคนอื่นที่เธอหมายปอง

 

ทั้งสองคนดูจะเข้ากันได้ดีเหลือเกิน

 

ไม่ใช่เพราะว่าเวทมนตร์ใกล้จะเสื่อม แต่เป็นเพราะเธอมีนัดกับคนอื่นต่างหาก

 

เจ้าชายได้แต่ยืนมอง

 

และเป็นฝ่ายเขาเองที่พอถึงเที่ยงคืนแล้วเวทมนตร์ก็หายไป

 

จากนั้นเขาก็ลืมตาตื่นขึ้นมา

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ เป็นเรื่องราวที่ดูแล้วหน่วงในใจเลยใช่มั้ยล่ะ หากเพื่อนๆ อยากชมผลงานของศิลปินท่านนี้เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปกดไลก์ติดตามเพจ Tum Ulit ได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : Tum Ulit

Comments

Leave a Reply