สุดซวย…ชายผู้รักสัตว์ต้องเสียขาทั้งสองข้างพร้อมกับจมูก เพียงเพราะถูกสุนัขคู่ใจ “เลีย”

ในโลกใบนี้ไม่มีความแน่นอนใดๆ ให้แก่มนุษย์อย่างเราๆ ทั้งนั้น บางทีการที่คุณใช้ชีวิตอย่างปกติสุขมาอยู่ในทุกวัน รุ่งขึ้นคุณอาจจะป่วยเป็นอะไรโดยไม่คาดฝันก็เป็นไปได้

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งเกิดขึ้นกับ Greg Manteufel ชายวัย 48 ปีจากรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อเขาต้องเสียขาทั้งสองข้างพร้อมกับจมูกของเขาไปเพราะติดเชื้อแบคทีเรียจากการถูกสุนัขแสนรัก “เลีย” เพียงเท่านั้น

 

 

เรื่องราวในคราวนี้มันแปลกตรงนี้ โดยปกติแล้ว Greg นั้นเป็นคนรักสุนัขและอยู่ด้วยกันกับสุนัขมาตลอดทั้งชีวิต ในตอนที่อาการเริ่มกำเริบเขาคิดว่าคงเป็นเพียงแค่ไข้หวัดธรรมดา แต่แล้วอาการของเขาก็แย่ลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นสาหัส

Dwan ภรรยาของเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สภาพร่างกายของเขาอย่างกับคนโดนอัดด้วยไม้เบสบอล เขาอายุ 48 ปีและตลอดเวลาที่ผ่านก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกับหมามาตลอด แต่นี่ก็เกิดขึ้น…  เขาคอยพูดกับแพทย์อยู่เสมอว่า ให้เอาอะไรไปก็ได้ แต่ช่วยให้ผมรอดชีวิตที”

 

 

เมื่อเขาได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลใน West Bend แพทย์ได้ระบุว่าเขาติดเชื้อในกระแสเลือดจากแบคทีเรีย Capnocytophaga ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายอย่างมากทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดย่ำแย่ลง

คุณหมอ Sylvia Munoz-Price ได้กล่าวว่า “แบคทีเรียชนิดนี้จะถูกส่งต่อกันผ่านน้ำลายของหมา ซึ่งจะแพร่กระจายไปในกระแสเลือดพร้อมกับส่งผลแย่ๆ โดยตรงต่อร่างกาย ทำให้ความดันเลือดของ Greg ลดต่ำลงจนทำให้กล้ามเนื้อขาตาย ในที่สุดแพทย์ต้องทำการตัดขาของเขาออกเพื่อรักษาชีวิตของเขาไว้”

 

 

โดยจากการคาดการณ์เชื้อโรคได้ผ่านเข้าสู่ร่างกายของเขาในช่วงเดือนมิถุนายน ตอนที่เขาเล่นกับสุนัขพันธุ์พิตบูลล์เทอร์เรียของเขา ซึ่งเป็นเคสที่โชคร้ายมากๆ เพราะปกติแล้วต้องถูกกัดถึงจะมีโอกาสติดเชื้อ แต่นี่ Greg แค่โดนมันเลียเท่านั้น

แบคทีเรียประเภทนี้จะสามารถพบเจอได้ 60 เปอร์เซนต์ในปากของสุนัขและ 17 เปอร์เซนต์ในแมว แต่อย่างไรก็ตามแบคทีเรียที่เขาโดนถือว่าเป็นแบคทีเรียธรรมดาและกรณีนี้เป็นเรื่องที่หาได้ยากมากๆ

สุดท้ายนี้หากเพื่อนๆ อยากจะสมทบทุนช่วยเหลือขาเทียมและจมูกใหม่ให้ Greg ก็สามารถเข้าไปช่วยบริจาคได้ที่ GoFundMe นะครับ

 

ที่มา Ladbible, The Sun, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply