เจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานีรถไฟ นั่งปลอบใจชายคิดสั้นบนราง ‘เจอวันร้ายๆ มาใช่มั้ยพ่อหนุ่ม’

เรามักจะได้ยินเหตุการณ์บุคคลฆ่าตัวตายตามสถานีรถไฟอยู่บ่อยครั้ง หากเกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นมา จะส่งผลร้ายทั้งการสูญเสียชีวิต และตารางเดินรถจะได้รับผลกระทบ ส่งผลต่อไปยังผู้โดยสารคนอื่นๆ อีกมากมาย

แต่เมื่อใดก็ตามที่ยังมีโอกาสที่จะหยุดยั้งความสูญเสียได้ ต่อให้จะต้องปิดการให้บริการชั่วคราวก็คือสิ่งที่ควรทำ อย่างในกรณีเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟใต้ดินประจำสถานี Dundas ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดาแห่งนี้

 

 

J.P Attard คือหนึ่งในเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟใต้ดิน เมื่อเขาเห็นว่ามีชายรายหนึ่งพยายามที่จะเดินลงไปบนรางรถไฟ หวังจะปลิดชีวิตตัวเอง เขาได้สั่งปิดทั้งสถานีเพื่อช่วยชีวิตชายคนดังกล่าวเอาไว้

นอกจากนี้เขาได้พยายามเปลี่ยนความคิดของชายคนนี้ ให้เขามาหาและรับคำปลอบประโลมในยามที่ต้องการกำลังใจมากที่สุด

 

 

เรื่องเล็กๆ ของชายคนหนึ่งที่ไม่มีใครสนใจ และกำลังจะหาหนทางทำร้ายตัวเอง นาย Attard กล่าวว่าเขาพยายามเปลี่ยนความคิดในแง่ลบให้เป็นบวกกับชายหนุ่มวัย 23 ปี

 

 

“ผมถามเขาว่า เจอวันร้ายๆ มาใช่มั้ย เขาตอบผมว่า ‘ใช่ครับ ผมอยากทำร้ายตัวเอง’ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมโอบกอดเพื่อให้กำลังใจพ่อหนุ่มคนนี้ในวันที่ไม่มีใครเข้าใจเขา’

 

 

ท่ามกลางประชาชนที่คอยดูอยู่ห่างๆ นับร้อยชีวิตภายในสถานีรถไฟ เมื่อเห็นว่าชายคนนี้ต้องการกำลังใจเพื่อสู้กับชีวิตต่อ พวกเขาก็ร่วมช่วยกันตะโกนปลุกพลังฮึกเหิมให้เขา

 

J.P Attard

 

ภายหลังจากที่การช่วยเหลือสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวเขาออกมาจากรางรถไฟได้อย่างปลอดภัย และนาย J.P Attard ก็ได้เพื่อนใหม่คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับชายหนุ่มคนนี้ ได้เห็นคุณค่าของตัวเองในยามที่ต้องการใครสักคน…

 

ที่มา: lovinmalta, torontosun, cbc, dailymail

Comments

Leave a Reply