คู่รักเกย์ในสหรัฐฯ ถูกเหยียดจากสายการบิน บอกให้ย้ายที่นั่งเพราะ “คู่รักชายหญิง” อยากนั่งด้วยกัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีชายคนหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวที่ตนและคนรักถูก เหยียดเพศ บนเครื่องบินของสายการบินหนึ่งในสหรัฐอเมริกา คนรักหนุ่มของเขาถูกขอให้ลุกไปนั่งที่อื่นเพียงเพราะ “คู่รักหญิง-ชาย” ต้องการนั่งด้วยกัน

 

ทวิตเตอร์ของ David Cooley เจ้าของเรื่อง

 

David Cooley

 

เรื่องราวมีอยู่ว่าชายที่ชื่อว่า David Cooley ได้จองตั๋วเครื่องบินของ Alaska Airlines จากสนามบิน John F. Kennedy ไปยังสนามบิน ลอสแอนเจลิส เขาและแฟนหนุ่มของเขาก็ได้ขึ้นไปนั่งที่นั่งชั้นพรีเมียมตามที่ซื้อเอาไว้

หลังจากนั่งได้ไม่นาน พนักงานบริการบนเครื่องบินก็เข้ามาขอให้คนรักของ David ย้ายไปนั่งที่นั่งธรรมดา เพราะที่นั่งตรงนี้คู่รักชาย-หญิงคู่หนึ่งต้องการจะนั่งด้วยกัน

David จึงตอบไปว่า “เราทั้งคู่ก็เป็นคู่รัก และก็อยากนั่งด้วยกันเช่นกัน” แต่พนักงานให้บริการบนเครื่องบินกลับตอบมาว่าหากไม่สละที่นั่งพรีเมียมไปนั่งที่ธรรมดาก็ลุกแล้วลงจากเครื่องไปเสีย

David และแฟนหนุ่มรู้สึกไม่ชอบใจและหน้าชากับการถูกเหยียดที่พวกเขาเป็นคู่รัก LGBTQ (เพศทางเลือก) ทั้งคู่จึงตัดสินใจลงจากเครื่องแล้วไปจองเที่ยวบินอื่นแทน

“ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสายการบินสมัยนี้จะให้สิทธิ์คู่รักชาย-หญิงมากกว่าคู่รักเกย์แบบพวกเรา แถมยิ่งกว่านั้นยังขอให้พวกเราลงจากเครื่องอีกด้วย” David พิมพ์ลงบนโพสต์ของเขา

นอกจากนี้เขายังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า เขาเลือกใช้สายการบิน Delta แทน และเชิญชวนให้ผู้ที่เป็นเพศทางเลือก เลือกใช้บริการสายการบินที่เป็นมิตรกับ LGBTQ ด้วยเช่นกัน

 

โพสต์ต้นฉบับ บนเฟซบุ๊กของ David

 

เมื่อทราบเรื่องราวนี้ ทาง Alaska Airlines ก็ได้มาตอบทวิตเตอร์ของ David เพื่อกล่าวขอโทษเป็นการใหญ่ ให้เหตุผลว่าเกิดการผิดพลาดระหว่างทำการจองที่นั่ง

“ต้องขออภัยอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเราได้จองชื่อคุณทั้งคู่ผิดพลาดกลายเป็นที่นั่งเดียว

โปรดมั่นใจได้เลยว่าสายการบินของเราให้บริการครอบคลุมผู้โดยสารทุกเพศ และมีข้อบังคับอย่างเคร่งครัดในเรื่องของการเหยียดทุกรูปแบบ” จาก Dalce (แอดมินทวิตเตอร์ของสายการบิน)

 

แต่ดูแล้วชาวเน็ตยังคงไม่พอใจกับการกระทำของ Alaska Airlines เพราะหลังจากที่สายการบินออกมาขอโทษ David แล้วชาวเน็ตกลับเข้ามาบอกว่าเป็นข้ออ้าง

 

“นี่ล้อเล่นใช่มั้ย มันพลาดได้เหรอแบบนี้ ยิ่งกว่าจองที่นั่งเกินอีกนะ ขอร้องเถอะอย่าทำให้เรื่องแย่ลงเลย ทำให้มันดีขึ้นจะดีกว่าไหม?”

“ถ้าจอง 2 ที่นั่งเหลือ 1 ที่นั่งก็ไม่ว่ากัน แต่ทำไมต้องไปไล่คนที่เขานั่งอยู่แล้วให้ลุกออกไปด้วยล่ะ”

“ฟังดูปลอมมากเลยอ่ะ”

และคอมเมนต์เชิงลบต่างๆ อีกมากมาย หากต้องการอ่านต่อเชิญติดตามได้ที่ ทวิตเตอร์นี้เลย

 

ที่มา: DavidCooleyLADavid Cooley และ AlaskaAir

Comments

Leave a Reply