ครอบครัวตัดสินใจ ‘บริจาคอวัยวะ’ ของลูกชาย และมันช่วยชีวิตเด็กได้อีก 5 คน!!

‘ความสูญเสีย’ เป็นเรื่องอันน่าเศร้าใจ และไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น…

 

เช่นเดียวกันกับครอบครัวของคุณ Brooke และคุณ Ibrahim Usali ได้สูญเสียลูกชาย Zane วัย 3 ขวบไปจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อเดือนตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ต้องนอนอยู่ในอาการโคม่านานนับ 10 วัน และดูเหมือนว่าจะไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาได้ พวกเขาเลยตัดสินใจที่จะถอดเครื่องช่วยชีวิตออก

แต่เรื่องราวทุกอย่างมันไม่ได้จบลงแค่นั้น ทั้งคู่ไม่ได้ทำให้การสูญเสียสูญเปล่าไป แต่เลือกที่จะทำให้มันเกิดคุณค่าตามมา คุณ Brooke และ Ibrahim ได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะของลูกชาย และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เด็กอีก 5 คนรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์!!

 

Zane วัย 3 ขวบ

 

หนึ่งในเด็กทั้ง 5 คนนั้นมี Mason วัย 6 ขวบ ที่ได้รับปอดมาจาก Zane คุณแม่ของ Mason คุณ Tatiana Johnson กล่าวว่าเธอดีใจมากเมื่อได้รับข่าวดี มีคนบริจาคปอดให้กับลูกชายของเธอแล้ว

แต่ขณะเดียวกันเธอก็รู้และเข้าใจเป็นอย่างดีว่าเมื่อเรื่องราวนี้เกิดขึ้น จะต้องมีอีกครอบครัวหนึ่งที่ต้องเศร้าใจ

“ฉันรู้สึกเศร้ามากๆ เลย เมื่อรู้ว่าใครบางคนกำลังจะต้องเผชิญกับเรื่องราวร้ายๆ” คุณแม่ Tatiana กล่าว

 

คุณแม่ Tatiana

 

จริงๆ แล้วในประเทศออสเตรเลียนั้นจะไม่เปิดเผยรายชื่อของผู้บริจาคอวัยวะต่อผู้ให้บริจาค แต่อย่างไรก็ตามจากการที่เห็นข่าวก็ทำให้คุณแม่ Tatiana รู้ตัวคนบริจาคได้

และเธอต้องการที่จะขอบคุณพวกเขาด้วยใจจริง สำหรับการช่วยเหลือจนทำให้ลูกชายรอดชีวิต

 

Mason ตอนที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล

 

“ฉันรู้สึกดีใจมากเมื่อได้อ่านข้อความของเธอ การเข้าใจความแตกต่างที่เราสร้างขึ้นให้กับครอบครัวของพวกเขามันทำให้ฉันมีความสุขมาก ที่หนูน้อย Mason จะได้เติบโตร่วมกับพี่น้องของเขาอย่างมีความสุข ฉันพูดไม่ออกจริงๆ” คุณ Brooke แม่ของ Zane กล่าว

“ฉันรู้ว่ามันอาจจะเป็นแค่อวัยวะในร่างกาย แต่มันคือส่วนหนึ่งที่เติบโตภายในท้องของฉันมานานถึง 9 เดือน และเป็นส่วนหนึ่งของ Zane มันเลยกลายเป็นสิ่งสำคัญ” คุณ Brooke กล่าวเพิ่มเติม

 

คุณ Ibrahim และคุณ Brooke

 

ทั้งสองครอบครัวกลายเป็นเพื่อนกัน พวกเขาได้เจอกันและ ฝ่ายคุณ Brooke กับสามีก็ได้สวมกอดกับหนูน้อย Mason ด้วยความรัก

“หนูน้อย Mason มอบรอยยิ้มให้กับพวกเรา มันทำให้ผมและครอบครัวมีความสุขมากเลยล่ะ” คุณ Ibrahim พ่อของ Zane กล่าว

 

คุณ Brooke สวมกอดกับเจ้าหนู Mason

 

อย่างไรก็ตามคุณ Brooke และสามี ได้ตัดสินใจดำนินแคมเปญ เพื่อยกเลิกกฎห้ามไม่ให้ผู้บริจาคพบกับผู้รับบริจาคอวัยวะในร่างกาย เพราะการพบกัน ทำให้ความรู้สึกของเหล่าผู้สูญเสียดีขึ้นจริงๆ

 

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply