นักท่องเที่ยวนับหมื่น ทิ้งขยะไม่เป็นที่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำความสะอาดนานกว่า 13 ชั่วโมง

การดูแลความสะอาดเรียบร้อยของสถานที่ท่องเที่ยว ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนจะต้องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากว่าทุกคนมองว่ามันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยๆ ล่ะก็ อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้!!

ทะเลสาบเกลือในมณฑลชิงไห่ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศจีน แต่ทว่า ทะเลสาบที่ขึ้นชื่อว่า “กระจกเงาของท้องฟ้า” แห่งนี้กลับถูกทำลายลงด้วยน้ำมือของเหล่านักท่องเที่ยว

 

ทะเลสาบเกลือจากที่ราบสูงทิเบต ในมณฑลชิงไห่

 

ภาพของทะเลสาบที่คุณกำลังจะได้เห็นต่อไปนี้ คือสถานที่เดียวกันกับภาพที่คุณได้เห็นด้านบน ที่นี่ถูกแปลงโฉมไปแบบชนิดที่ว่าหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากการมาเยือนของนักท่องเที่ยวมากว่า 40,000 คน

ตามรายงานเผยว่า เศษถุงพลาสติกและขยะจำนวนมหาศาลที่เราเห็นนี้ เกิดจากฝีมือของเหล่านักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาเยี่ยมชมความสวยงามของที่นี่

 

 

ความสวยงามของทะเลสาบเกลือแห่งนี้ ถูกบดบังด้วยเศษถุงพลาสติกที่ทิ้งเกลื่อนกลาด โดยนักท่องเที่ยว

 

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เขาได้รับมอบหมายให้ทำความสะอาดเศษถุงพลาสติกที่ถูกทิ้งเอาไว้ ซึ่งกว่าที่จะทำให้ทะเลสาบเกลือ กลับมาสวยงามเหมือนเดิมได้อีกครั้งต้องใช้เวลากว่า 13 ชั่วโมงเลยทีเดียว

เว็บไซต์ Shanghaiis เผยว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น สาเหตุหนึ่งมาจาก จำนวนชนชั้นกลางของจีนที่มีฐานะนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ควรที่จะให้ความเคารพกับสถานที่และช่วยกันรักษาความสะอาดให้มากกว่านี้

 

 

ที่มา shanghai


Tags:

Comments

Leave a Reply