ญี่ปุ่นร้อนจัด! สาวแชร์ภาพเหตุการณ์ตื่นขึ้นมาพบว่า “เตียงไหม้” จากความร้อนของแสงแดด

ประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้นับว่าประสบกับปัญหาสภาวะอากาศที่ร้อนขั้นรุนแรงจริงๆ ถึงแม้ว่าเราอยู่ประเทศไทยไม่เดือดร้อนอะไรกับประเทศเขา แต่เห็นแล้วก็อดเห็นใจไม่ได้จริงๆ เพราะชาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยออกมาโวยว่าอากาศร้อนทำให้พวกเขาต้องลำบาก

ยกตัวอย่างเช่น อากาศร้อนจนบางคนนำแฮมมาทอดบนหลังคารถยนต์ได้ หรือนำไข่ไปอบไว้ในรถจนสุกได้ด้วยอากาศที่ร้อนจัด เป็นต้น แต่วันนี้ความร้อนในประเทศญี่ปุ่นได้แสดงพลังทำลายล้างยิ่งกว่านั้นอีก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะนะว่า อากาศในประเทศญี่ปุ่นมันร้อนขนาดที่ว่าสามารถ ทำให้เตียงนอนไหม้ ได้เลยทีเดียวเชียว ว่าแต่มันไหม้ได้อย่างไรลองมาดูกัน

 

ร้อนจนเตียงไหม้!?

 

เรื่องราวมีอยู่ว่า สาวญี่ปุ่นรายหนึ่งตกใจมากเมื่อตื่นขึ้นมาพบว่า เตียงนอนของเธอมีรอยไหม้ราวกับจุดไฟเผา เธอจึงรู้สึกสงสัยและกลัวไปในเวลาเดียวกัน เพราะเธอคิดว่า อันตรายกำลังเข้ามาใกล้ตัว

เธอจึงพยายามหาสาเหตุที่เตียงของเธอมีรอยไหม้เช่นนี้…

 

 

เธอสืบไปสืบมาจนกระทั่งพบว่ามันเป็นเพราะกระจกบานหนึ่งที่ตั้งอยู่ข้างๆ เตียงของเธออย่างแน่นอน เพราะขณะที่เธอนอนหลับเธอไม่ได้ปิดผ้าม่านของหน้าต่าง เมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นสูงและสาดแสงร้อนจัดเข้ามายังห้อง

แสงอาทิตย์ก็ได้สะท้อนกับกระจกเงาเกิดการรวมแสงให้มีความเข้มข้นมากขึ้นและยิงสะท้อนกลับไปยังขอบเตียงของหญิงสาวคนนี้ ทำให้ความร้อนสะสมสูงและเกิดการเผาไหม้ในที่สุด!!

 

เจ้ากระจกบานนี้นี่เอง!!!

 

เธอเล่าว่าทีแรกเธอไม่เห็นหรอกว่ามีรอยไหม้เกิดขึ้นบนเตียงของเธอ เธอเพียงแค่รู้สึกว่าเกิดร้อนๆ ขึ้นบริเวณข้อเท้า เธอจึงหันมาดูแล้วพบว่า เตียงของเธอถูกเผาไหม้ไปเสียแล้ว

นอกจากนี้เธอยังมีการวาดภาพการ์ตูนน่ารักๆ แสดงถึงองศาที่แสงแดดส่องเข้ามาแล้วสะท้อนกลับไปสู่เตียงของเธอจนเกิดเป็นรอยไหม้ให้ชาวเน็ตได้ดูอีกด้วย แหม น่ารักจริงๆ

 

ภาพประกอบน่ารักๆ แสดงถึงองศาของแสงที่สะท้อนกับกระจก

 

เหตุการณ์ลักษณะนี้ แดดประเทศไทยเราคงทำได้สบายๆ ฉะนั้น อย่าลืมปิดม่านและอย่านำกระจกมาวางในมุมแบบนี้กันล่ะ เดี๋ยวไฟจะไหม้เอา ฮ่าๆ

ที่มา: @TarakoButters via ck101

Comments

Leave a Reply