3 โจรแสบ ขโมย ‘ปลาฉลาม’ คลุมผ้าห่มให้เหมือนเด็กทารก เดินออกจากอควอเรียมหน้าตาเฉย

ปัญหาการขโมยสิ่งของต่างๆ นานาถือว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่จบของทุกสังคม ไม่ว่าสังคมนั้นจะเป็นสังคมที่เจริญขนาดไหนก็ตาม โดยที่บางกรณีอาจจะขโมยเพื่อความอยู่รอด บางกรณีก็อาจจะขโมยเพราะความอยากได้สิ่งนั้นหรือบางกรณีก็อาจจะขโมยเพราะต้องการสร้างความตื่นเต้นให้กับตัวเอง

วันนี้เราก็มีข่าวการขโมยมาให้ได้ชมกันเหมือนที่เกริ่นไปตอนต้น แต่ประเด็นการขโมยครั้งนี้มันเกิดขึ้นในสถานที่อย่างอควอเรียมนี่สิ บางคนอาจจะงงว่าอควอเรียมมันเต็มไปด้วยสัตว์น้ำ จะมีอะไรให้ขโมยได้ แต่ต้องบอกเลยว่านั่นแหละคือสิ่งที่โจรต้องการ สัตว์น้ำอย่างฉลามนี่ไง!!

 

 

เหตุการณ์วุ่นๆ นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่วุ่นวายใน San Antonio Aquarium เมือง San Antonio รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อมีบุคคล 3 คนได้ทำการขโมยปลาฉลามแตรหรือ Horn shark ออกไปจากสระแบบเปิดที่สามารถให้ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสกับสัตว์ทะเลได้

 

วินาทีที่ฉลามแตรถูกขโมยออกไป (บริเวณสระบนขวา)

 

เพื่อจะหนีต่อการตรวจจับของเจ้าหน้าที่อควอเรียม เหล่าโจรจึงได้จัดการห่อเจ้าฉลามด้วยผ้าห่มแสร้งทำว่ามันเป็นเด็กทารกและนำมันไปใส่ในรถเข็นเด็กเล็ก จากนั้นก็พาเดินออกจากอควอเรียมหน้าตาเฉย ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน

 

 

แต่เมื่อออกมาข้างนอก Jen Spellman ผู้จัดการทั่วไปของอควอเรียมก็สังเกตเห็นว่ามีกลุ่มคนนำบางสิ่งออกมาจากสระเปิด เธอจึงได้รีบตรงเข้าไปหาเหล่าโจรที่กำลังยกรถเข็นเด็กขึ้นบนรถกระบะ แต่ไม่ทันการณ์ พวกเขารถขึ้นและขับหนีออกไปทันที

 

 

โชคดีที่กล้องวงจรปิดข้างนอกอาคารสามารถบันทึกภาพของรถกระบะคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทางอควอเรียมจึงได้ทำการโทรแจ้งความแก่ตำรวจ ทางตำรวจจึงเริ่มภารกิจสืบสวนเพื่อนำตัวของฉลามแตรกลับมา

ไม่นานนักหลังจากนั้นในวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2018 ทางอควอเรียมก็ประกาศว่าเจอเจ้าฉลามแล้ว ซึ่งมันยังมีชีวิตดีอยู่และกำลังพามันกลับมายังอควอเรียมตามเดิม

 

 

สุดท้ายนี้ผู้ต้องสงสัยได้ถูกจับกุมพร้อมกับตั้งข้อหาขโมยของและทางตำรวจกำลังตรวจสอบเพิ่มเติมว่าโจรทั้งสามคนได้ก่อเหตุอะไรไว้อีกหรือไม่

 

ที่มา Buzzfeed, Nypost


Tags:

Comments

Leave a Reply