เด็กสาวฟิลิปปินส์ที่มี “แฝดอีกคน” เติบโตอยู่ในร่างกาย เธอกำลังจะผ่าตัดในไทยเร็วๆ นี้

เรื่องราวในวันนี้เป็นเรื่องแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวคนหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์นามว่า Veronica Cominguez เธอเป็นเด็กหญิงวัย 14 ปีจากเมืองอีลีกันที่มีแฝดน้องสาวเติบโตขึ้น “ภายในลำตัว” ของเธอ

บริเวณช่วงอกของ Veronica นั้นจะพบว่ามีก้อนเนื้อลักษณะคล้ายแขน มือ และนิ้ว งอกออกมา ซึ่งเป็นร่างของแฝดน้องสาวของเธอที่มีการพัฒนาการผิดปกติ และก็ทำให้ Veronica นั้นต้องการความช่วยเหลือ

 

Veronica Cominguez วัย 14 ที่มีแฝดน้องเติบโตอยู่ในร่างกาย

 

ส่วนแขนที่งอกออกมานั้นเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง Veronica ต้องอาบน้ำทำความสะอาด “แฝดน้อง” ของเธอเสมอ รวมถึงคอยตัดเล็บนิ้วมือให้เธอด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันผู้คนในท้องที่ได้ทำการระดมทุนเพื่อให้ Veronica เดินทางมาเข้ารับการผ่าตัดนำแฝดของเธอออกที่ ประเทศไทย

เธอกล่าวว่า “ตอนหนูยังเป็นเด็กฉันคิดว่ามันเป็นเท้าที่งอกออกมา แต่นานๆ เข้ามันก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันหนักขึ้นและทำให้หนูเคลื่อนไหวตัวได้ลำบาก มันมักจะแกว่งไปมาเสมอ และทำให้เสื้อผ้าของหนูเปียกอยู่แทบตลอด”

 

 

Flora Cominguez ผู้เป็นแม่ของ Veronica ก็เล่าว่าในครอบครัวของเธอเองก็มีประวัติการออกลูกเป็นแฝดอยู่บ้าง และเล่าว่าขณะที่เธอตั้งครรภ์ ถึงเธอไม่ได้เข้าไปพบแพทย์เธอก็รู้ดีว่าเธอต้องคลอดฝาแฝดออกมาแน่นอน เธอจึงตั้งชื่อให้กับลูกทั้งสองคน

Flora กล่าวว่าสะดือของ Veronica จะเปียกอยู่เสมอเนื่องจากของเหลวที่ไหลออกมาจากบริเวณ “ฝาแฝด” ของเธอนั่นเอง

คุณแม่เล่าว่า “ของเหลวที่ไหลออกมาจากบริเวณสะดือของ Veronica นั้นมีกลิ่นแรงมาก กลิ่นราวกับเป็นของเสียจากร่างกายมนุษย์อย่างไรอย่างนั้น”

 

 

อย่างไรก็ดีแพทย์ของ Veronica กล่าวว่าส่วนที่งอกออกมาจากลำตัวของเธอนี้ สามารถ “เอาออก” ได้ด้วยการผ่าตัดแบบธรรมดา

Dr. Beda Espineda แพทย์ผ่าตัดของศูนย์การแพทย์เด็กในฟิลิปปินส์กล่าวว่า “กรณีแบบ Veronica นี้ส่วนมากจะสามารถตัดออกได้”

 

 

Dr. Beda กล่าวต่อว่า “เนื่องจากการเชื่อมต่อภายในของร่างกายทั้งสองไม่ได้มีจุดเชื่อมที่สำคัญ ส่วนมากจะเชื่อมกันเพียงแค่ผิวหนังและกระดูกเท่านั้น สำหรับการผ่าตัดคงทำได้ไม่ยากนัก”

หน่วยงานรัฐบาลของหมู่บ้านกล่าวว่า Veronica มีกำหนดการเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเข้ารับการผ่าตัดแล้วในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเธอแค่ต้องรอเท่านั้น

ตัวแทนจากสภาเขตที่ดูแลหมู่บ้านของ Veronica กล่าวว่า “การเดินทางไปรับการผ่าตัดนั้นถูกกำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว” และกล่าวต่อว่า “ถึงแม้เธอจะมีชีวิตที่แสนลำบาก แต่เธอก็เป็นเด็กที่มีไหวพริบ ฉลาด และเป็นผู้ใหญ่เอามากๆ”

 

ที่มา: thesun และ dailymail

Comments

Leave a Reply