ฉันเลือกนาย… แมวจรบุกเข้าไปในสำนักงาน แล้วยัดเยียดความเป็นพ่อให้มนุษย์

วันหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ Kirill Georgiev นั่งทำงานอยู่ในสำนักงาน จู่ๆ ก็มีลูกแมวแปลกหน้าตัวหนึ่งเดินเข้ามา แล้วกระโดดขึ้นบนตักของเขาหน้าตาเฉย

ตอนแรก Georgiev ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเจ้าเหมียวตัวนี้ แต่เจ้าเหมียวน่ารักมากๆ และเห็นได้ชัดว่ามันอยากมีเพื่อน นั่นทำให้ชายหนุ่มรู้ว่าควรทำอย่างไรต่อ

 

 

Georgiev บอกว่า “มันวางอุ้งมือไว้บนหน้าอกผม แล้วมองตาผม นั่นเป็นช่วงเวลาที่ผมตัดสินใจว่ามันคือโอกาสที่ดีที่สุดที่ผมจะได้ดูแลใครสักคนในชีวิตนี้”

ลูกแมวตัวนั้นเองก็ดูเหมือนจะตกหลุมรัก Georgiev ตั้งแต่แรกเจอ เพราะมันไม่ยอมให้ทางเลือกชายหนุ่มเลย มันคิดแค่ว่ายังไงก็ต้องได้กลับบ้านพร้อมกับเขา

 

 

ชายหนุ่มบอกอีกว่า “มันมองมาที่ผม แล้วเหมือนกับจะบอกว่า ‘นายเป็นทาสฉันแล้ว’ สุดท้ายผมก็เลยต้องรับเลี้ยงมัน” จากนั้นก็ตั้งชื่อให้มันว่า Koshka

วันนั้น Georgiev จึงพาเจ้าเหมียวกลับบ้านไปพร้อมเขา และมันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอย่างรวดเร็ว มันเข้าไปนั่งในบ้าน ราวกับว่าอยู่ที่นี่มานานแล้ว

 

 

ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 1 ปี เจ้าเหมียวได้กลายเป็นเจ้าของบ้านอย่างสมบูรณ์… มันชอบปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วติดอยู่ที่นั่น มันเรียกร้องความสนใจตลอดทั้งวัน และชอบเดินสำรวจไปทั่ว อย่างกับเดินดูความเรียบร้อยในบ้านตัวเอง

ด้วยความน่ารักแบบนี้ ทำให้ Georgiev หลงรักเจ้าเหมียวหนักมาก เขาคิดว่า Koshka ตัดสินใจถูกแล้วที่เข้ามายัดเยียดความเป็นพ่อให้ในวันนั้น

 

 

ล่าสุด มีสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ตัดสินใจทำเหมือนกับที่เจ้าเหมียวเคยทำ คือ เข้าไปอ่อย Georgiev ถึงหน้าสำนักงาน เพื่ออ้อนให้รับเลี้ยง

วันนั้น เมื่อ Georgiev มาถึงสำนักงาน เขาเห็นสุนัขนั่งหงอยอยู่หน้าตึก มันอยู่ในสภาพสกปรก มอมแมมมากๆ แต่ชายตัดสินใจเดินเข้าไปหามัน

 

 

การเข้าไปทักทายเจ้าหมา ทำให้ Georgiev นึกถึงช่วงเวลาที่เขาได้เจอกับ Koshka ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และตอนนั้นเองที่เขารู้ตัวว่ากำลังจะได้เป็นพ่อของสุนัขอีกตัว

Georgiev บอกว่า “ผมไม่มีทางเลือก เจ้าหมาตัวนี้ดูเหมือนจะชอบผม ดังนั้นผมจึงตัดสินใจรับมันมาดูแล” ชายหนุ่มได้ตั้งชื่อเจ้าหมาว่า Jessie

 

 

จากนั้นเขาก็พา Jessie กลับบ้านเพื่อไปทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงอีกตัวหนึ่งที่เลือกเขาก่อนหน้านี้ เมื่อมาถึงบ้าน เจ้าเหมียวเอาแต่เล่นกับพ่อใหม่อย่างสนุกสนาน แต่จริงๆ มันแอบกลัว Koshka เล็กน้อย

ชายหนุ่มบอกว่า “ลูกหมามีความอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกอย่าง แต่มันกลัวพี่เหมียว อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่ามันจะเข้ากันได้ในเร็วๆ นี้”

 

 

แม้เจ้าหมาจะกลัวพี่แมว แต่ Georgiev พยายามทำให้มันรู้สึกอบอุ่นหัวใจและรู้สึกปลอดภัยเมื่อเขาอยู่ด้วย และก็หวังว่าเจ้าเหมียวเองจะยอมน้องหมาได้ในไม่ช้านี้

 

ที่มา thedodo 

Comments

Leave a Reply