มิ้วน้อยถูกทิ้งลำพัง ได้พบเพื่อนใหม่อีก 3 ตัว มันจึงไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป

เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว มีคนพบลูกแมวที่เพิ่งเกิดอยู่บนระเบียงเพียงลำพัง มันร้องไห้หาแม่ แต่ดูเหมือนว่าแม่ของมันได้ทิ้งมันไปแล้ว

Danielle ผู้ดูแลอุปถัมภ์บอกว่า “มีผู้หญิงคนหนึ่งไปเยี่ยมพ่อที่บ้าน แล้วก็พบลูกแมวตัวนี้ (ต่อมามันมีชื่อว่า Vivi) มันอายุได้แค่ 1 วันเท่านั้น พวกเขาพยายามตามหาแม่แมวและพี่น้องตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่พบ”

 

 

แต่แรก ครอบครัวนั้นพยายามดูแลมิ้วน้อยเอง แต่เมื่อเห็นว่าไม่สามารถดูแลได้ พวกเขาจึงพา Vivi ไปยังศูนย์พักพิง โดยหวังว่าพวกเขาจะช่วยมิ้วน้อยได้

ต่อมา Hearts Alive Village องค์กรช่วยเหลือสัตว์ท้องถิ่นได้พา Vivi ออกมาจากศูนย์พักพิง และให้มันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์กับ Danielle

 

 

ในเวลาเดียวกันนั้น มีลูกแมวกำพร้าอีก 2 ตัว ถูกส่งมาให้ Danielle ดูแล หลังจากที่พวกมันเผชิญชะตากรรมเดียวกับ Vivi แต่ทั้งสองตัวร้องไห้ไม่หยุดเลย

เมื่อเป็นเช่นนี้ Danielle คิดว่า Vivi น่าจะปลอบเพื่อนใหม่สองตัวนี้ได้ และมันเองก็ได้รับการกอดจากทั้งสองตัวเหมือนกัน ว่าแล้วเธอก็พา สองพี่น้องกำพร้า Hunter กับ Emery ไปอยู่กับ Vivi

ทันทีที่พวกมันกอดกัน สองพี่น้องกำพร้าก็หยุดร้องไห้และเริ่มทำเสียงเพอร์ (เสียงแมวที่บ่งบอกถึงการมีความสุข)

 

 

เห็นได้ชัดว่าลูกแมวทั้งสองอยากอยู่กับ Vivi และยิ่งมอง มันยิ่งทำให้ Danielle รู้สึกอบอุ่นหัวใจ… หลังจากนั้นไม่กี่วัน ตาลูกแมวก็เริ่มเปิด

 

 

Vivi ชอบให้ Danielle ห่อหุ้มมันด้วยฝ่ามือ เพราะทุกครั้งที่ทำแบบนั้น มันทำเสียงเพอร์ และผล็อยกลับไปอย่างง่ายดาย

 

 

มันค่อยๆ โตขึ้นและแข็งแรงขึ้นทุกวัน

 

นอกจากนี้ Vivi ยังมีพัฒนาการที่ดีมากด้วย มันเรียนรู้ที่จะกินอาหารเปียกในภายใน 1 วันเท่านั้น จนทำให้แม่อุปถัมภ์รู้สึกภูมิใจในตัวมันมาก

 

 

แต่ครอบครัวพวกมันไม่ได้มีแค่ 3 ตัวเท่านั้น เพราะมีแมวกำพร้าชื่อ Birdee เข้ามาเพิ่มอีกตัว ทำให้ตอนนี้พวกมันมีกัน 4 ตัว และทุกตัวก็รักกันเหมือนพี่น้องกันจริงๆ

 

 

Vivi ตอนที่ได้รับการช่วยเหลือใหม่ ร้องไห้ไม่หยุดเลย

 

แต่ดูมันตอนนี้สิ สวยเชียว

 

ตอนนี้ Vivi อายุได้ 2 เดือนแล้ว แถมมีพี่น้องถึง 3 ตัว ที่คอยมอบความสุขให้ตลอดเวลา มันจึงไม่ต้องนอนอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว

 

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply