คู่รักรับเลี้ยง ‘สัตว์จรจัด’ 3 ตัว และตั้งใจจะพาพวกมันไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในยุโรป

คำว่าครอบครัว ไม่ได้มีแค่คู่สามีภรรยา ไม่ได้มีแค่พ่อแม่ลูก หรือปู่ย่า ตายาย แต่ครอบครัวสำหรับหลายๆ คน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงของพวกเขาด้วย

เหมือนกับคู่รัก Donata และ Eduardo ครอบครัวของพวกเขามีมากกว่า 2 คน หลังจากมีน้องหมา Pepper กับ Sasha และแมวที่ชื่อ Pancho เข้ามาในชีวิต

 

 

ส่วนตัว Donata เป็นคนรักสัตว์อยู่แล้ว เพราะเธอเติบโตมากับครอบครัวที่เลี้ยงสัตว์ ต่างกับ Eduardo ที่ไม่ค่อยสนใจสัตว์มากนัก และไม่คิดจะเลี้ยงสัตว์ด้วย แต่แล้วแฟนสาวก็ทำให้เขาเปลี่ยนใจมารักสัตว์เหมือนกับเธอจนได้

ในช่วง 10 ปีที่แรกที่พวกเขารู้จักและได้อยู่ด้วยกัน ทั้งคู่ยังไม่เคยรับสัตว์มาเลี้ยง แต่ความฝันในการพาสัตว์มาอยู่ในบ้าน ยังคงอยู่ในใจ Donata

จนกระทั่งทั้งคู่ย้ายไปอยู่ที่เมืองกีโตประเทศเอกวาดอร์ และสิ่งแรกที่หญิงสาวทำคือ การเติมเต็มความใฝ่ฝันในการรับเลี้ยงสุนัข

 

 

ทั้งคู่ไปดูสุนัขในศูนย์พักพิงสัตว์ และลูกหมาตัวแรกที่พวกเขาเจอก็โดนใจทันที พวกเขาตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเจอ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา คู่รักก็ได้พาน้องหมาตัวนั้นกลับบ้านด้วย และตั้งชื่อมันว่า Pepper

Pepper เคยเป็นหมาจรจัดมาก่อน มันได้รับการช่วยเหลือจากสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง เมื่อย้ายเข้ามาอยู่ในบ้าน มันจึงค่อนข้างเก็บตัวและดูกังวลมาก แต่ขณะเดียวกัน มันเรียนรู้ได้เร็วมาก มันมีความรู้อยากเห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านตลอดเวลา

 

 

น้องหมาดูไม่ค่อยสนใจมนุษย์และสัตว์ตัวอื่นๆ เลย ยกเว้นคนที่มันรู้จักและมันก็จะรักคนคนนั้นมาก มันมีนิสัยน่ารัก ขี้เล่น ชอบไปนั่งรถเล่น และชอบซุกตัวนอนอยู่ใต้ผ้าห่มตลอดทั้งวัน

ในเดือนเมษายน ปี 2016 ชายฝั่งของเอกวาดอร์ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ตอนนั้น Donata ได้ไปตามพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อช่วยเหลือผู้คน ที่นั่นเธอได้พบกับเจ้าเหมียว Pancho

ร่างกายของ Pancho อ่อนแอมาก และมันกำลังร้องขอความช่วยเหลือ หญิงสาวจึงได้ช่วยเหลือมันและพากลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

ในช่วงแรกเธอต้องอยู่ดูแลมันตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อให้มันพ้นจากขีดอันตราย เธอมอบความรักความอบอุ่นให้ มันถูกตามใจทุกอย่าง จนเติบโตมาเป็นแมวที่เฟรนลี่มากๆ

หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ขณะที่คู่รักออกจากชายฝั่งเอกวาดอร์เพื่อกลับไปยังมุ่งหน้ากลับไปที่กีโต พวกเขาก็ได้พบกับ Sasha มันอยู่ในสภาพที่น่าสงสารมากๆ

 

 

แต่ตอนนั้น หญิงสาวบอกว่าเธอไม่สามารถรับเลี้ยงมันได้ เพราะคิดว่าการเลี้ยงสุนัขหนึ่งตัวก็เพียงพอแล้ว อีกอย่างคือ เธอกำลังจะย้ายกลับไปที่ยุโรปด้วย

ถึงจะคิดแบบนั้น แต่เธอไม่สามารถทิ้ง Sasha ได้ลง เธอจึงพูดกับแฟนหนุ่ม เพื่อขอพาสัตว์อีกตัวหนึ่งกลับบ้านด้วย และคิดว่าไม่น่าขอยาก เพราะแฟนหนุ่มก็กลายเป็นคนรักสัตว์แล้วเหมือนกัน

 

 

สุดท้ายแล้ว คู่รักก็สามารถพา Sasha กลับบ้านด้วยได้ โดยตั้งใจว่าจะดูแลมันจนหายดี และจะหาบ้านใหม่ให้มันทีหลัง แต่ปรากฏว่าทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่คิด

เพราะ Pancho และ Sasha เข้าขากันได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน ส่วน Pepper ยังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกสักนิดในการอยู่ร่วมกับสุนัขอีกตัว

 

 

กระทั่งเวลาไปผ่าน ทั้ง 3 ตัว ก็กลายเป็นเพื่อนรักกันที่ไม่สามารถแยกจากกันได้ พวกมันเล่นด้วยกัน และคอยปกป้องซึ่งกันและกันเสมอ

Pepper มักจะคิดว่าตัวเองเป็นผู้นำ ขณะที่ Sasha เอง ก็ยินดีเป็นผู้ตาม ต่างกับเจ้าเหมียว Pancho ที่คิดว่ามันสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง และมันชอบคิดใน 3 ตัวนี้ มีมันตัวเดียวที่เป็นสมาชิกของครอบครัว

 

 

เมื่อเห็นว่าพวกมันรักกันมาก และจะขาดตัวใดตัวหนึ่งไปไม่ได้ หญิงสาวจึงล้มเลิกแผนการหาบ้านใหม่ให้ Sasha แต่เธอจำเป็นต้องหาเงินค่าเดินทางเพิ่มมากขึ้น สำหรับการย้ายกลับไปอยู่ด้วยกันที่ยุโรป

 

 

ไม่รู้ว่าเธอจะได้กลับเมื่อไหร่ แต่เธอมุ่งมั่นที่จะหาเงินค่าเดินสำหรับตัวเอง แฟนหนุ่ม และสัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ตัว สำหรับใครที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำพวกเขากลับบ้านพร้อมกัน สามารถร่วมบริจาคได้ที่เว็บไซต์ gogetfunding

 

.

.

.

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply