ครูสาวสุดจะกลั้น โพสต์เผยความในใจ หลังถูกนักเรียนส่งข้อความด่าด้วยคำหยาบคาย

กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่คุณครูท่านหนึ่งได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เธอถูกนักเรียน ใช้เฟซบุ๊กปลอมส่งข้อความมาด่าด้วยคำหยาบคาย

คุณครู… ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมว่า เธอเองถูกนักเรียนส่งข้อความมาด่าถึง 3 ครั้ง และก่อนหน้านี้ก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้เด็กๆ รู้สึกเกลียดเธอ

 

 

“การที่จะมาเป็นครูนั้นมันก็ยากอยู่แล้ว พวกเราอุตส่าห์เรียนมา 4 ปี ฝึกสอนเต็มๆ อีก 1 ปี สอบบรรจุกับคนนับหลายพันคนเพื่อที่จะเข้ามาสอนด้วยอุดมการณ์ที่อยากจะพัฒนาคน… 

แต่ทุกคนรู้มั้ย สิ่งที่บั่นทอนใจเจนมากที่สุดไม่ใช่เพื่อนร่วมงาน สถานที่ แต่เป็นบุคคลที่เจนอยากจะพัฒนาเขามากที่สุด เจนอาจจะพูดไม่เต็มปากว่ารักพวกเขา เพราะสิ่งที่พวกเขาทำมันทำร้ายเจนมาครั้งนี้ครั้งที่ 3 แล้ว เป็นนักเรียนแต่กลุ่มเล็กๆ ที่เขาน่าจะมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อเจน” ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณครูท่านดังกล่าว

 

 

คุณครูท่านดังกล่าวยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่า ถึงแม้เธอเองจะรู้สึกแย่ที่ถูกเด็กๆ ทำแบบนี้ แต่ในครั้งล่าสุดที่เธอได้รับข้อความจากนักเรียน มันทำให้เธอเข้าเด็กๆ มากขึ้น และพร้อมที่จะทำหน้าที่ของเธอต่อไปให้ดีที่สุด

“2 ครั้งแรก เจนร้องไห้ เจนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เจนรู้สึกผิดที่ทำให้เด็กเกลียดได้ขนาดนี้…  แต่สิ่งที่เจนรู้สึกได้คือ เขาแค่ต้องการระบายความในใจออกมา ต้องการที่จะด่าเพื่อให้ตัวเองสะใจ และให้เจนรู้สึกแย่

เจนทำได้เพียงให้อภัยและเป็นที่รองรับความรู้สึกเกลียดชังเหล่านั้น หากนั่นคือ ความสุขเดียวที่เด็กๆ กลุ่มนี้จะมี เจนก็ยินดีที่จะรับไว้ ยังมีเด็กอีกมากมายที่รักและเคารพเจน และพวกเขาเหล่านั้นยังรอให้เจนสอน รอยยิ้มของเด็กๆ เหล่านั้นคือคำตอบที่เจนจะไม่ลาออกจากการเป็นครูเด็ดขาดค่ะ” 

 

 

ที่มา Jane Suwipanee


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply