สองสาวพบ ‘ลูกหมา’ นอนขดตัวบนถนน จึงเข้าไปช่วยเหลือ และมอบชีวิตใหม่ให้

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Nika Todua และ Irina Liklikadze กำลังเดินอยู่บนถนนที่วุ่นวายใน Rustavi  ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางยุโรปตะวันออกของจอร์เจีย

ทันใดนั้น พวกเขาก็สังเกตเห็นลูกสุนัขตัวหนึ่งนอนขดตัวบนถนน ลูกหมาตัวนั้นอายุประมาณ 1 เดือน มันไม่ขยับเลย จนดูเหมือนมันตายไปแล้ว

 

 

แต่ Todua กับ Liklikadze เป็นอาสาสมัครร่วมกับกลุ่มช่วยเหลือสุนัข Animal Friends พวกเขาจึงรู้ว่าควรทำอย่างไรกับมัน และเมื่อจับตัวน้องหมา ร่างกายของมันยังคงขยับได้เล็กน้อยด้วยลมหายใจที่แผ่วเบา

Todua บอกว่า “เราตกใจมาก เพราะอ่อนแอมาก และมีโอกาสตายได้ มันทรมานกับความหิวโหย แถมมีหนอนชอนไชตามลำตัว”

 

 

แต่ก่อนอื่น พวกเขาได้อุ้มลูกหมาออกจากถนน ก่อนที่มันจะถูกรถชน จากนั้นก็พยายามมองหาแม่ของมัน เพราะน้องหมายังเด็กเกินจะอยู่ลำพังได้ แต่หลังจากที่ได้สอบถามชาวบ้านแถวนั้น พวกเขาได้รู้เรื่องราวที่น่าเศร้าของน้องหมาตัวนี้

ชาวบ้านบอกว่าแม่ของลูกหมาตัวนี้ถูกรถชนตาย ส่วนพี่น้องของมันตัวอื่นๆ ไม่มีใครรู้ว่าพวกมันไปอยู่ที่ไหน หรือเกิดอะไรขึ้นกับพวกมัน

 

 

จากนั้น สองสาวก็พาลูกหมากลับบ้านด้วย และเริ่มรักษามัน ทั้งภาวะขาดสารอาหาร ปรสิต และพยายามทำให้มันกินอาหาร ตอนนั้น น้องหมาชั่งน้ำหนักได้ไม่ถึง 1 กิโลกรัมด้วยซ้ำ จึงจำเป็นต้องทำให้น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้นโดยด่วน

 

 

พวกเขาได้ตั้งชื่อน้องหมาว่า E.T. เพราะรูปร่างของมันเหมือนเอเลี่ยนมากกว่าลูกหมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหมาแข็งแรงขึ้นทุกวัน และสุขภาพของมันก็ดีขึ้นด้วย จนทำให้มันดูเหมือนลูกหมามากกว่าเอเลี่ยน

 

 

9 เดือนต่อมา E.T. ก็มีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และน้ำหนักของมันตอนนี้ก็ต่างจากที่มันถูกพบถนนมาก ราวกับคนละตัวกันแหนะ

 

 

Todua บอกว่า “ตอนนี้มันอยู่กับหนึ่งในสมาชิกขององค์กรของเรา มันขี้เล่น ชอบกิน ที่ตลกที่สุดคือ มันชอบกินแตงกวากับฟักทอง มันมีชีวิตที่แฮปปี้สุดๆ”

 

 

Todua เคยช่วยสุนัขมาแล้วมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เรื่องราวของ E.T. เป็นหนึ่งในเรื่องที่อยู่ในตราตรึงใจเธอมากที่สุด

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตของ E.T. จะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้มันมีความสุขมากๆ และผู้ดูแลเองก็อยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้มันเท่าที่จะทำได้

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply