แมวจรมาหาถึงบ้านบ่อยๆ จนสาวต้องรับเลี้ยง ก่อนจะมีตัวอื่นตามมาอีกเพียบ

บางคนไม่ได้ตั้งใจเป็นเจ้าของแมวหรอก แต่พวกแมวเนี่ยสิ ชอบมายัดเยียดให้เป็นเจ้าของพวกมันถึงที่ แล้วด้วยความขี้อ้อนของแมวอะ คิดเหรอว่าจะมีคนปฏิเสธได้ลง

เหมือนกับ Maria Delk หญิงสาวที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมวมาก่อน แต่ดูเหมือนแมวจรจัดในละแวกบ้านของเธอจะไม่สนใจในจุดจุดนี้ พวกมันจึงมาหาเธอถึงหน้าบ้านเป็นประจำ

 

 

ในที่สุด ชีวิตของ Delk ก็เปลี่ยนจากคนระแวงแมวเป็นรักแมวในปี 2016 … มันเป็นช่วงเย็นวันหนึ่ง ขณะที่เธอกับสามีกำลังจะเข้านอน อยู่ดีๆ พวกเขาได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวๆ

เจ้าเหมียวตัวนั้นยังคงร้องเมี๊ยวๆ ไม่ยอมหยุด จน Delk ทนไม่ได้ เลยลุกขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันกันแน่

ภาพแรกที่เห็นคือ ลูกแมวตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง นอนอยู่ข้างนอกข้างทางเดิน เห็นได้ชัดว่ามันกำลังป่วยและบาดเจ็บ ตอนแรก Delk คิดว่ามันตายแล้ว เพราะมันนิ่งและตาของมันเหมือนปิดอยู่

 

 

Delk กับสามีจึงพามิ้วน้อยไปหาหมอ โชคดีที่เจ้าเหมียวตื่นขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และคุณหมอก็รักษาจนตาของมันสามารถเปิดได้อีกครั้ง

แต่ใครจะไปรู้ว่า Delk กับสามี ได้ตกหลุมรักเจ้าเหมียวตัวนั้นไปซะแล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยง และตั้งชื่อให้มันว่า Grace

 

 

Delk คิดว่านี่คงจะเป็นแมวตัวแรกและตัวสุดท้ายที่เธอจะรับเลี้ยงในชีวิตนี้ แต่ปรากฏว่ายังมีแมวแปลกหน้าโผล่มาทักทายเธออยู่เรื่อยเลย

อย่างตัวนี้ เจ้า Gandalf แมวสีเทาที่อาศัยอยู่ในพุ่มไม้ และโผล่มาประตูหลังบ้านของ Delk ในวันหนึ่ง เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยง แล้วมันก็สนิทกับ Grace อย่างรวดเร็ว

 

 

ต่อจาก Gandalf ก็เป็น Bailey แมวที่โผล่มาในสภาพปากได้รับบาดเจ็บและต้องการการรักษาโดยด่วน หลังจากพามันไปหาหมอจนมันหายเป็นปกติ เธอก็รับเลี้ยงมันอีกเช่นกัน

 

 

แต่ทุกอย่างไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะยังมีแมวแปลกหน้ามาหาเธอถึงที่อีก 7 ครั้ง และไม่มีครั้งไหนที่เธอจะปฏิเสธพวกมันได้ลงเลย

ตอนนี้ Delk จึงมีแมวในบ้านถึง 9 ตัว คือ Grace Gandalf Sophia Andy Willow Max Bob Louie และ Hope

 

 

นอกจากนี้ เธอยังให้การดูแลแมวตัวอื่นๆ อีก 15 ตัว แต่ไม่เลี้ยงไว้ในบ้าน บางตัวเธอตั้งชื่อให้ บางตัวไม่ได้ชื่อให้ เพราะเธอไม่อยากสร้างความผูกพันกับแมวมากไปกว่านี้

 

 

Delk ไม่รู้ว่าทำไมบ้านของเธอจึงกลายเป็นจุดสนใจของเหล่าแมวจรจัด หรือบางที บ้านของเธออาจจะถูกสร้างบนไร่ แคทนิปเก่าละมั้ง หรือไม่ แมวอาจจะรู้ว่า Delk มีความห่วงใยต่อสัตว์ทุกชนิด

บางครั้ง Delk อยากทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเมื่อแมวมาหาถึงหน้าบ้าน แต่เธอรู้ว่าหากปฏิเสธพวกมัน ก็คงไม่มีใครช่วยพวกมันแน่ๆ

 

 

ใครจะไปคิดว่าจากคนที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงแมว จะกลายเป็นคนที่ปฏิเสธแมวไม่ลง และได้ช่วยเหลือแมวมาแล้วมากมาย แถมยังสร้างบัญชีอินสตาแกรมไว้แชร์ความน่ารักของพวกมันด้วย

 

ที่มา animalchannel l instagram

Comments

Leave a Reply