ไอ้หนุ่มคนจริงตัดสินใจเปลี่ยนเพศในใบแจ้งเกิดเป็น “หญิง” เพื่อซื้อประกันรถได้ในราคาถูกลง

เวลาที่เพื่อนๆ จะซื่อรถยนต์คันใหม่สักคันหนึ่ง แต่ว่าเงื่อนไขของทางบริษัทหรือร้านขายรถนั้นๆ คือต้องซื้อประกันที่ราคาแสนแพงของพวกเขาด้วย เป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรกันคงเลือกไปซื้อรถรุ่นอื่น ไปซื้อร้านอื่นหรือไม่คงตัดสินใจไม่ซื้อเสียเลย

แต่สำหรับพ่อหนุ่มคนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เขาทำอะไรที่เหนือความคาดหมายกว่านั้นเยอะ เพราะถึงขั้นลงทุนเปลี่ยน “เพศ” ของตัวเองในใบเกิดและเอกสารระบุตัวตน เพื่อที่จะลดค่าประกันรถยนต์ลงเลยล่ะ

 

 

หนุ่มคนนั้นคือ David ชาวรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เขากำลังอยู่ในระหว่างที่จะซื้อรถยนต์คันใหม่ของตัวเองอยู่ แต่ด้วยกฎหมายของประกันภัยที่แคนาดานั้นค่าใช้จ่ายแพงเอามากๆ ซึ่งมีราคามากถึง 150,000 บาทต่อปี

ซึ่งมันเป็นอะไรที่มากเกินกว่าที่เขาได้คิดไว้ ด้วยอายุยี่สิบต้นๆ ถึงจะซื้อรถได้ แต่คงไม่มีเงินง่ายค่าประกันแน่ๆ เขาจึงเริ่มคิดหนทางที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายถูกลง และขณะนั้นเขาก็ได้ถามพนักงานว่าค่าประกันสำหรับผู้หญิงนี่จะเท่าไหร่และก็ได้รู้ว่าหากเป็นผู้หญิงราคาจะถูกกว่ากัน 36,700 บาทเลยทีเดียว

 

 

เมื่อรู้ดังนั้นเขาจึงขอให้พนักงานเปลี่ยนข้อมูลของเขาให้กลายเป็นผู้หญิงได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือไม่สามารถทำได้

เมื่อนั้น David จึงคิดได้ว่าเขาต้องไปข้อมูลของตัวเองในใบแจ้งเกิดและใบขับขี่เสียก่อนและจากการศึกษา เจ้าหนุ่มก็พบว่าเขาต้องไปขอให้แพทย์เขียนใบแจ้งอย่างเป็นทางการโดยระบุว่าเขาเป็นผู้หญิง จากนั้นก็ส่งไปให้แก่หน่วยงานรัฐบาลพร้อมกับเขียนคำร้องของเปลี่ยนเพศ

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ส่งจดหมายของแพทย์ไปให้กับหน่วยงานรัฐบาล เขาก็ได้รับใบแจ้งเกิดใหม่ที่ระบุว่าเป็นเพศหญิง ด้วยใบแจ้งเกิดใบใหม่นี้เองก็สามารถทำให้เขาไปเปลี่ยนเพศในใบขับขี่ได้อีกด้วย

 

 

David ได้กล่าวว่า “ผมก็รู้สึกค่อนข้างช็อกเหมือนกันนะ แต่ผมก็รู้สึกโล่งใจ ผมรู้สึกว่าผมทำลายระบบได้ ผมรู้ผมเป็นผู้ชนะ

ผมเป็นชายแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ตามกฎหมายแล้วผมเป็นผู้หญิง ซึ่งผมก็ทำไปเพราะประกันรถที่ถูกลงนั่นแหละ”

สุดท้ายแล้วด้วยเพศของ David ตอนนี้ เขาก็สามารถซื้อรถโดยที่จ่ายค่าประกันถูกลง 3000 บาทต่อเดือนหรือ 36,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

 

ที่มา OdditycentralCBC News


Tags:

Comments

Leave a Reply