อันตราย!! หนุ่มเดินชายหาด “เท้าเปล่า” โดนพยาธิเล่นงานจนเท้าเหวอะ

****บทความต่อไปนี้อาจมีภาพและเนื้อหาที่รุนแรง****

 

กิจกรรมที่หลายๆ คนเลือกทำเมื่อเดินทางมาถึงทะเล คงจะหนีไม่พ้นการออกไปเดินเล่นชิลๆ ริมชายหาด พร้อมกับให้ฝ่าเท้าของเราได้สัมผัสกับน้ำทะเลเย็นๆ และหาดทรายขาวใช่ไหมล่ะ??

แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าการเดินเท้าเปล่าบนชายหาดนั้นก็อันตรายไม่น้อยเลยนะ และอาจทำให้เท้าเป็นแผลเหมือนกับเด็กหนุ่มรายนี้ก็ได้!!

 

 

เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้เกิดขึ้นกับ Michael Dumas หนุ่มวัย 17 ปี หลังจากที่เขาถูกพยาธิบนชายหาดกัดเข้าที่เท้า แผลของเด็กหนุ่มเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เขากลับมาถึงบ้าน Michael พบว่าเท้าของตนเริ่มมีผื่นแดงๆ และมีอาการคัน

จากรายงานระบุว่าอาการดังกล่าวคือ Creeping Eruption ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของพยาธิบนผิวหนัง โดยมีสาเหตุจากการสัมผัสกับดินที่มีตัวอ่อนของพยาธิอยู่

 

 

คุณ Kelli ผู้เป็นแม่เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากไปเที่ยวชายหาดที่ไมอามี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และขณะนี้แผลที่เท้าของลูกชายเธอก็ยังไม่หายดี

เธอกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า กรณีของลูกชายเธอนั้นเป็นกรณีที่ร้ายแรงมาก และต้องเสียค่ารักษาไม่ต่ำกว่า 1,300 ดอลลาร์ (ประมาณ 43,000 บาท)

 

 

Kelli เตือนว่าการเดินบนชายหาดโดยไม่สวมรองเท้านั้นอันตรายมาก และเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยเพราะอาจเจอพยาธิปากขอเล่นงานเหมือนลูกชายเธอได้

“อย่าออกไปเดินที่ชายหาดโดยที่ไม่สวมรองเท้า อาการของลูกชายฉันแย่มาก รอยแผลที่เท้าจะกลายเป็นแผลเป็น เขาต้องล้างแผลถึง 3 ครั้งต่อวัน และเราต้องไปพบแพทย์ทุกอาทิตย์จนกว่าแผลจะหาย” Kelli ให้สัมภาษณ์

 

 

ไข่พยาธิ และตัวอ่อนของพยาธิปากขอมักพบอาศัยในดินที่มีความชื้น ดินที่มีซากพืช ซากสัตว์เน่าเปื่อย หรือบางครั้งอาจติดมากับอุจจาระของพวกสัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งแพทย์แนะนำให้สวมรองเท้าเพื่อป้องกัน

 

ที่มา metroKelli Mulhollen Dumas


Tags:

Comments

Leave a Reply