สรุปดราม่า เน็ตไอดอลลาวอัดคลิปจวกคนบริจาค ‘เสื้อผ้าขาด’ ทำบาปมากกว่าทำบุญ

จากเหตุการณ์เขื่อนแตกที่ประเทศลาว ทั้งที่อยู่อาศัย และชีวิตของผู้คนชาวลาวได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง

หลายๆ ภาคส่วนทั้งในประเทศลาวเองและต่างประเทศอย่างเช่นประเทศไทย จึงได้ส่งความช่วยเหลือไปให้มากมาย ทั้งอาหารและเครื่องนุ่งห่ม

แต่ล่าสุดก็กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาเมื่อ ‘เน็ตไอดอลชาวลาว’ คนหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอแสดงความไม่พอใจกับเสื้อผ้าบริจาคเหล่านั้นเพราะว่ามัน ‘ขาด’ จนใส่ไม่ได้

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันก่อนที่ข้างล่างนี้ครับ

 

โดยเน็ตไอดอลได้กล่าวว่า “ฝากแจ้งเตือนไปถึงคนบริจาคหน่อย บริจาคไม่คิดหน้าคิดหลัง อยากจะให้อะไรก็ให้เหรอ?”

 

“ช่วยเช็กกันหน่อยนะ ทำบุญนะไม่ใช่ทำบาป”

“เอาเสื้อผ้ามาบริจาค แต่เอาเสื้อผ้าขาดๆ มาให้ เป็นฉัน ฉันก็ไม่ใส่หรอก”

 

 

“ดูสิดูนี่ ใครจะใส่ ใครจะใส่!? เป็นคุณ คุณจะใส่ได้ไหม? ขอถามหน่อย”

“ฝากเตือนไปหน่อยนะ ถ้าจะให้ก็ให้ที่มันดีๆ หน่อย”

 

 

พอได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้วชาวเน็ตไทยมากมายต่างก็ให้ความเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็อธิบายว่า “แล้วทำไมเขาไม่คิดว่ามันขาดเพราะไม่ได้ตั้งใจ แต่เขาเอาไปเพราะน้ำใจ ถ้าเป็นผมก็เอาไปทำผ้าขี้ริ้วแทน ถ้ากางเกงตัวนั้นผมเป็นเจ้าของ จะเสียใจมาก ถ้ามันอยู่ในสภาพดีแต่อาจขาดจากการคัดกรอง ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ 555”

บางคนก็บอกว่าพอเห็นคลิปนี้แล้วไม่น่าช่วยเลย “เขารีบๆหาไปบริจาค บางทีเจ้าของเขาเก็บไว้นานไม่ได้เช็ก ช่วยแล้วด่าแบบนี้ไม่น่าช่วยเลย”

แต่บางคนก็แอบเห็นใจ “ถ้าเป็นผู้ประสบภัยจริงเจอของแบบนี้เข้าก็คงอารมณ์เสียบ้าง แต่ใจก็ยังสงสัยว่านางนี้เป็นผู้ประสบภัยจริงหรือเปล่าจากสภาพที่เห็นก็ดูไม่เหมือนเท่าไหร่ แต่ช่างมันเถอะ อาจจะแค่อยากดังเป็นกระแสแค่นั้น บ้านเราก็มีคนแบบนี้ เรื่องเล็กแต่ตะโกนดังทำเป็นเรื่องใหญ่ เป็นคนส่วนน้อยแต่ชอบอ้างว่าตัวเป็นคนส่วนใหญ่ ที่ไหนๆ มันก็มีแต่เป็นคนส่วนน้อยแหละ คนลาวน่ารักมีเยอะแยะเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัย”

 

ทางด้านชาวลาวพอได้เห็นเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นก็เข้ามาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

“ในฐานะที่เป็นคนลาวต้องขอโทษทุกคนที่มีน้ำใจช่วยเหลือประเทดลาวแทนเขาจริงๆค่ะ อย่าให้คนแค่ไม่กี่คนทำให้ความรู้สึกดีๆพังเลยนะค่ะ ยังมีคนอีกเยอะที่รอความช่วยเหลือ อย่าให้ความตั้งใจดีๆที่จะช่วยเหลือเพื่อนมะนุดด้วยกันสูนหายไปเพราะคนที่อยากสร้างกะแสเลยนะค่ะ กราบขอโทษเป็นอย่างสูงค่ะ”

 

อย่างไรก็ตามมีคนมาอธิบายให้ฟังว่า แท้จริงแล้วเป็นคลิปที่อัดมาก่อนหน้าที่จะมีข่าวชาวไทยบริจาคเสื้อผ้ามาให้

 

“ในโชเชียลไทยอาจบ่อรู้ว่าเรืองสลีบขาดเป็นประเด็นมาก่อนแล้วหลายมื้อในโซเชียลลาว ก่อนที่เคืองจากฝั่งไทยที่บริจาคจะมารอด พี่น้องชาวไทย อย่าพ้าวเข้าใจผิดเด้อว่าคนลาวเว้าให้ และ คนลาวหลายคนในโซเชียลลาวก้อบ่อพอใจหลายเช่นกันที่ กะเทยคำแสงออกมาเว้าแบบนั้น และ ต้องขอโทษนำหลายๆ ที่เฮ็ดให้พี่น้องชาวไทยต้องเสียความรู้สืกนำ ประชาชนลาวทั้งประเทศซาบซึ้งในน้ำใจของพี่น้องชาวไทยหลายๆ ขอขอบใจหลายๆ “

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : NU ENGPerdjai

Comments

Leave a Reply