อีกราย!! ครูหมี วอนลูกศิษย์ใช้หนี้กยศ. เผยตนใกล้เกษียณแถมป่วยไม่มีแรงตาม

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีของครูวิภา ที่เป็นผู้ค้ำประกันกองทุนเพื่อการศึกษา(กยศ.) ให้กับนักเรียน ที่กำลังจะถูกฟ้องล้มละลาย กลายเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ

แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าการเป็นผู้ค้ำประกันกยศ. นี้จะสร้างภาระให้กับคุณครูอีกท่านเช่นกัน หลังจากที่คุณครูสรพงศ์ เค้ากล้า หรือ ครูหมี โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จ.ชัยภูมิ ได้โพสต์ข้อความขอร้องให้ลูกศิษย์ที่ยังค้างชำระหนี้ เร่งจัดการให้เรียบร้อย เพราะเกรงว่าจะเป็นเหมือนกรณีของครูวิภา

 

 

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาครูหมี ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอร้องให้นักเรียนที่ตนเป็นผู้ค้ำประกันกยศ. ประมาณ 40 คน ซึ่งบางส่วนไม่สามารถติดต่อได้ ให้ช่วยจัดการชำระหนี้ด้วย เพราะตนใกล้จะเกษียณแล้ว และตอนนี้ก็กำลังป่วยด้วย

“แจ้งถึง ลูกศิษย์ ครูหมี ห้วยต้อน ที่ครูค้ำเงินกู้ กยศ.ให้พวกเธอได้เรียนมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ ปี 2539-2548 ประมาณ 40 คน ทราบครับ
-กยศ. มีหมายศาลให้ครูติดตามมาไกล่เกลี่ย ผ่อนใช้เงินกู้คืนได้ 13 ราย(ที่เหลือยังติดตามไม่เจอ)

-ขอร้องมายังพวกเธอ อย่าให้เป็นเช่นครูวิภา นะครับ เพราะ
1.ครูใกล้เกษียณแล้ว(อีกปีเศษ)กลัวจะไม่มีเงินบำนาญไว้ใช้ยามแก่ชรา
2.ครูมีบ้านหลังเดียว(ที่พวกเธอเคยพักอาศัยอยู่กินสมัยเป็นนักเรียน) กลัวถูกฟ้องยึดขายทอดตลาด
3.ช่วงนี้ก็ป่วยไม่มีแรงจะตามหาพวกเธอได้ (หลายคนอยู่ไกล เช่น ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, เชียงราย, เชียงใหม่ฯลฯ)
ขอขอบใจ กับ คนที่เคลียร์หมดแล้ว นะครับ” ข้อความจากเฟซบุ๊กดังกล่าว

 


ทางด้านครูหมีได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ตามนักเรียนที่ค้ำประกันให้มาไกล่เกลี่ยได้หลายรายแล้ว แต่บางรายผ่อนได้ 3-4 งวดก็หายไปเลยก็มี โดยยอดหนี้ของแต่ละรายนั้นอยู่ที่ประมาณ 200,000-300,000 บาทต่อรายด้วยกัน

 

.

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าครูหมี ได้รับการติดต่อจากลูกศิษย์ที่ค้างการชำระหนี้แล้วหรือยัง ซึ่งถ้าหากมีความคืบหน้าทางอย่างไรเราจะอัปเดตให้ทราบกันต่อไป

 

ที่มา สรพงศ์ เค้ากล้า


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply