สาววัย 18 เขียน ‘ข้อความให้กำลังใจ’ แปะไว้ที่ฆ่าตัวตายยอดฮิต เพื่อช่วยชีวิตพวกเขา!!

เมื่อชีวิตเดินทางมาถึงทางตัน หรือเจอปัญหาหนักๆ จนทำให้เกิดการท้อแท้ หลายๆ คนก็มีวิธีในการจัดการกับตัวเองในช่วงนั้นที่แตกต่างกันออกไป

บางคนก็เลือกที่จะสู้ต่อไป บางคนก็อาจจะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น แต่ก็มีบางคนที่เลือกจะยอมแพ้ทุกอย่าง แล้วจบชีวิตของตัวเองลงไปซะอย่างนั้น

แน่นอนว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เช่นเดียวกันกับสาววัย 18 ปี คนนี้ ที่พยายามทำอย่างสุดความสามารถเพื่อให้กำลังใจ โดยหวังว่าจะทำให้คนที่คิดฆ่าตัวตายเปลี่ยนใจกลับมาสู้ต่อและมีชีวิตอยู่ต่อไป

 

 

Paige Hunter เด็กสาววัย 18 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย East Durham College ที่ใช้เวลาว่างเขียนโน้ตให้กำลังใจนำไปแปะที่สะพาน Wearmouth Bridge ที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เหล่าวัยรุ่นนิยมไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตายกันที่นั่นอยู่บ่อยครั้ง

“ฉันรู้ว่าเธอเหนื่อย ฉันรู้ว่าทั้งร่างกาย และความรู้สึกของเธอกำลังจะถูกดูดออกไป แต่คุณจะต้องสู้ต่อไปนะ” หนึ่งในข้อความบนกระดาษโน้ตของ Paige

 

 

เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หากมีคนที่กำลังคิดจะฆ่าตัวตายได้มาอ่าน ก็อาจจะทำให้เปลี่ยนใจและสามารถช่วยชีวิตคนเหล่านั้นได้เพียงสักคนหนึ่งก็ยังดี

“ฉันจะไม่บอกเธอหรอกนะว่ามันจะง่ายน่ะ แต่มันจะต้องคุ้มค่าอย่างแน่นอน” 

“มันจะต้องดีขึ้นกว่านี้ อดทนเข้าไว้นะ” อีกหนึ่งประโยคที่เขียนลงในโน้ต

 

 

จากการทำเป็นงานอดิเรกของเธอ ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสนใจและมอบรางวัลเกียรติยศให้กับเธอ ในฐานะที่เป็นคนให้ความช่วยเหลือและสร้างความดีให้กับสังคม และสนับสนุนให้เธอทำความดีแบบนี้ต่อไป

“ผมคิดว่ามันสำคัญมากเลยนะ ที่เราจะชื่นชมในการกระทำของหนู Paige เธอพยายามอย่างหนักที่จะช่วยผู้คนมากมายที่หมดหวังในเมืองซันเดอร์แลนด์ของเรา” ผู้กำกับของสถานีตำรวจ Northumbria Police คุณ Sarah Pitt กล่าว

 

 

ตามรายงานระบุว่าการกระทำของ Paige นั้นไม่ได้สูญเปล่าเลย เพราะจากข้อความในกระดาษโน้ตของเธอ สามารถช่วยชีวิตคนที่คิดจะฆ่าตัวตายไปแล้วถึง 6 คนด้วยกัน!!

“ฉันไม่ได้อยากทำเพราะต้องการรางวัล แต่อยากทำในสิ่งที่ฉันอยากทำก็เท่านั้นเอง” Paige กล่าว

 

“คุณไม่ได้อยากตายหรอก ก็แค่อยากให้ความเจ็บปวดมันหายไปเท่านั้นเอง”

 

ที่มา : inspiremorePaige Hunter

Comments

Leave a Reply