เจ้าหมาปั๊กถูกเลี้ยงดีเกินไป มันเลยอ้วนจ้ำม่ำ จนเจ้าของต้องช่วยลดน้ำหนักให้

หลายๆ คนเลี้ยงสุนัขแบบตามใจ มันอยากไปไหนพาไปทุกที่ มันอยากกินอะไรก็หาให้กิน และถ้าปล่อยให้มันตามใจปากมากเกินไป จากหมาจะกลายเป็นหมูได้นะ

เช่นเดียวกับเธอคนนี้ที่ดูแลสุนัขตัวโปรดแบบดีเกินไป และกว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไปเสียแล้ว เพราะตอนนี้ ใครๆ ก็พากันทักหมาของเธอว่าเป็นหมู

 

 

Hien วัย 42 ปี อาศัยอยู่ในฮานอย ประเทศเวียดนาม เธอเป็นเจ้าของ Pin น้องหมาปั๊กวัย 2 ปีครึ่ง แน่นอน หลายคนสงสัยว่าเธอเลี้ยงสุนัขยังไงให้อ้วนจ้ำม่ำขนาดนี้

เจ้าบอกว่า “ตอนเด็กๆ ฉันชงนมผงให้มันกินค่ะ มันไม่ยอมกินข้าว มันจะกินแค่นมเท่านั้น และยิ่งไปกว่านั้น มันจะไม่ยอมกินเอง ฉันก็เลยต้องป้อนให้มันเหมือนกับทำให้เด็ก”

 

 

เมื่อ Pin อายุได้ 1 ปี เจ้าของก็ไม่ให้มันกินนมอีก แต่เปลี่ยนเป็นเนื้อต้มวันละ 10-15 กิโลกรัมทุกวัน นอกจากนี้ก็มีขนมปังและผลไม้

 

.

 

Hien บอกว่าเคยมีคนมาขอซื้อน้องหมา โดยให้ราคาสูงถึง 25-30 ล้าน แต่เธอไม่ยอมขาย เพราะเธอเลี้ยงมันมาตั้งแต่อายุ 2 เดือนครึ่ง และตอนนี้มันก็กลายเป็นสมาชิกของครอบครัวแล้ว

 

 

แน่นอนว่าสุนัขที่อ้วนขนาดนี้มักจะมีปัญหาสุขภาพตามมา ซึ่งเจ้าของก็รู้เรื่องนี้ดี เธอจึงพยายามช่วยใหัมันออกกำลังกายทุกวันเพื่อลดน้ำหนัก และเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

 

 

ช่วยลูกช้างด้วยเถอะ ถ้าผอมกว่านี้จะมารำถวายฮะ

 

อ้วนเกินไป แม่อุ้มไม่ไหวละนะ ไปออกกำลังกายดีกว่ามั้ย

 

โถ หนูไม่ใช่เด็กแล้วนะ

 

ที่มา ohman

Comments

Leave a Reply