“คุณตำรวจ” ช่วยแปลงโฉม “ชายไร้บ้าน” ให้ดูดีอีกครั้ง ก่อนที่เขามีนัดสัมภาษณ์งาน!!

การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว แต่สำหรับคนไร้บ้านอย่าง Phil การหาชุดสูทเนี้ยบๆ หรือการเตรียมตัวให้ดูดีเหมือนกับพวกเรานั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย

ชายไร้บ้านจากรัฐฟลอริด้าผู้นี้ ได้รับโอกาสในการสัมภาษณ์เข้าทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่ง ซึ่งเข้าร้านตัดผมเพื่อจัดการใบหน้าให้ดูเกลี้ยงเกลาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาเลย

Phil เลือกที่จะทำมันด้วยตัวเอง แต่ทว่าโชคร้ายที่มีดโกนหนวดเขาดันเสียขึ้นมา!!

 

 

แต่ทว่ายังคงมีโชคดีเกิดขึ้นกับหนุ่มไร้บ้านรายนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเขา

Tony Carlson เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วยเหลือ Phil เล่าถึงช่วงวินาทีที่เขาพบกับชายไร้บ้าน ซึ่งกำลังขอร้องให้เขาช่วยซ่อมแบตเตอเลี่ยนให้

“ผมเห็นเขากำลังพยายามโกนหนวดตัวเองด้วยแบตเตอเลี่ยนอยู่ที่ด้านนอกถนน ผมลงมาจากรถและเขาถามผมว่าพอจะรู้วิธีซ่อมแบตเตอเลี่ยนบ้างไหม เพราะของเขามันพังเสียแล้ว ผมช่วยเขาดูและเราก็พบว่านอตหายไปตัวหนึ่ง” 

 

.

 

ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ Tony จะช่วยซ่อมแบตเตอเลี่ยนได้ แต่การโกนหนวดด้วยตัวเองสำหรับ Phil นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเขาไม่สามารถมองเห็นใบหน้าของตัวเองได้ งานนี้คุณตำรวจจึงช่วยจัดการให้ซะเลย

เมื่อได้พูดคุยกันระหว่างโกนหนวด Tony รู้ว่าชายไร้บ้านกำลังจะเข้าสัมภาษณ์งานในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเขาก็ตื่นเต้นกับมันมาก “ผมคิดว่าผมน่าจะช่วยเขาได้มากกว่านี้ และผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมทำได้” Tony กล่าว

 

ไปชมวินาทีอันน่าประทับใจนี้กันเลย…


.

 

คลิปวิดีโอของทั้งสองที่ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก หลายๆ คนบอกว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ทำ ได้แสดงให้เห็นถึงความมีเมตตาและความอ่อนน้อมถ่อมตนได้เป็นอย่างดี

จากรายงานของสำนักข่าว CNN เผยว่าในที่สุด Phil ก็ได้ทำงานที่เขาสัมภาษณ์ และได้มีโอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่รายนี้นี่เอง…

 

ที่มา unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply