โกลเด้นเศร้าหลังเสียพี่ชายไป แต่แล้ว ‘มิ้วน้อย’ ก็เข้ามาทำให้มันยิ้มได้อีกครั้ง

ทุกคนที่เข้ามาในชีวิต มักมีเหตุผลแฝงอยู่ด้วยเสมอ บางคนเข้ามาเพื่อนสอนบทเรียน บางคนเข้ามาเพื่อทำให้มีความสุข และบางคนเข้ามาเพื่อเติมเต็มที่สิ่งที่ขาด

เหมือนกับเรื่องราวของ Mulder น้องหมาโกลเด้นวัย 3 ปีครึ่ง ตัวนี้ มันต้องการใครสักคนที่จะเข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย หลังจากที่มันเสียพี่ชายไป

 

 

Mulder เคยอยู่กับ Zito  พี่ชายที่สนิทกันมากๆ พวกมันทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะนอน เล่น กิน เที่ยว และรวมหัวกันสร้างความวุ่นวายให้เจ้าของ

แต่น่าเศร้า Zito ได้จากไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ Mulder เสียใจมาก และรู้สึกโดดเดี่ยวเมื่อไม่มีพี่ชายที่แสนดีอยู่เคียงข้าง

 

 

เจ้าของไม่อาจทนเห็นน้องหมาจมอยู่กับความเศร้าแบบนี้ได้ พวกเขาจึงพยายามพามันออกไปเล่นข้างนอกบ่อยๆ ไปผจญภัยตามที่ต่างๆ จนดูเหมือนมันจะคลายความเศร้าลง แต่มันยังรู้สึกขาดบางอย่างอยู่ดี

จนวันหนึ่ง เจ้าของรับเลี้ยง Jennie ลูกแมววัย 1 เดือนครึ่ง มันมีนิสัยขี้อายมากๆ และระแวงกับทุกอย่างที่อยู่รอบตัว โดยเฉพาะเจ้า Mulder ที่ดูเหมือนมิ้วน้อยไม่อยากเข้าใกล้เลย

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของตัดสินใจปล่อยให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เจ้า Mulder ไม่มีท่าทีจะทำร้ายน้องแมว แต่ตรงกันข้าม มันดูแลมิ้วน้อย คอยเลียทำความสะอาดให้เหมือนน้องแท้ๆ จนความระแวงของ Jennie ค่อยๆ จางหายไป

ไม่นานหลังจากนั้น พวกมันก็สนิทกันมากขึ้น Jennie ได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดให้ Mulder และ Mulder เองก็เติมเต็มสิ่งที่ขาดให้น้องแมวเหมือนกัน นั่นคือความรักและการเอาใจใส่

 

 

กลับมายิ้มปริ่มได้อีกครั้ง

 

พาน้องออกไปผจญภัยด้วยกัน

 

และงีบหลับไปด้วยกัน

 

ติดตามชีวิตของคู่พี่น้องต่างแม่คู่นี้ได้ที่อินสตาแกรม zito_mulder นะคะ

 

ที่มา instagram l dog-vs-cat

Comments

Leave a Reply