เปิดใจ “ลูกศิษย์ครูวิภา” หลังชาวเน็ตรุมประณาม ค้าง 20,000 เดี๋ยวจ่าย อย่าด่าถึงลูกเมีย

เรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในกรณีการค้างชำระหนี้กยศ. ของลูกศิษย์ ครูวิภา บานเย็น ในจังหวัดกำแพงเพชร อยู่ในขั้นตอนไกล่เกลี่ยเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวถูกเปิดเผยออกมาตามสื่อต่างๆ แล้ว ในส่วนของโลกออนไลน์ก็ได้ทำการแฉรายชื่อลูกศิษย์ที่ยังคงค้างอยู่ออกมา…

 

 

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมาในรายการ ทุบโต๊ะข่าว จากช่องอมรินทร์ทีวี ได้นำเสนอประเด็นต่อเนื่องหลังจากที่มีการขุดคุ้ยในโลกออนไลน์ เปิดเผยรายชื่อศิษย์ที่ยังคงค้างชำระ ซึ่งตอนนี้มีลูกศิษย์ติดต่อกลับมายังครูวิภาแล้ว 11 คน ปิดยอดไปแล้ว 2 ราย และยังคงเหลืออีก 9 รายกำลังทยอยชำระ

 

 

สาเหตุที่ลูกศิษย์ไม่ได้ชำระหนี้นั้น ครูวิภาได้รับแจ้งจากลูกศิษย์ว่าบางคนอยู่ต่างประเทศ และต่างจังหวัดจึงไม่ได้รับจดหมายหรือเอกสารใดๆ จนกระทั่งเกิดเป็นเรื่องใหญ่โต…

 

 

ส่วนในเรื่องของศิษย์ที่มีรถเก๋งขับ กินอยู่สบายนั้น ครูวิภาไม่คิดโกรธหรือเอาเรื่องใดๆ อาจจะเป็นเพราะความจำเป็น แต่อยากให้ลูกศิษย์นั้นมีความรับผิดชอบกับหน้าที่ของตนเอง

 

 

ทางด้านนายวสรรณ หนึ่งในลูกศิษย์ที่ถูกเปิดเผยรายชื่อและภาพชีวิตส่วนตัว ให้การยอมรับว่ามีความจำเป็นต้องกู้เงินจาก กยศ. ในปี 41-42 เพื่อเรียนหนังสือ และให้ครูวิภาเป็นผู้ค้ำประกัน จนกระทั่งเรียนจบแล้วก็มาหางานทำในกรุงเทพฯ

ตนจึงไม่ทราบว่าจะสามารถชำระเงินกู้ได้อย่างไร เนื่องจากไม่ได้รับเอกสารแจ้งหนี้ มาพบภายหลังว่าถูกส่งไปให้ผู้ใหญ่บ้านและพ่อแม่ไม่ทราบเรื่อง

พอมีหมายศาลออกมาจึงรีบไปธนาคารเพื่อจ่ายเงิน แต่ด้วยจำนวน 1,000 – 2,000 บาทนั้นจะลดแค่ดอกไม่ได้ลดเงินต้น

 

 

เมื่อจ่ายไปแล้วบางส่วนเรื่องจึงเงียบไปสักพัก และกลายมาเป็นเรื่องส่งฟ้องศาล แทนที่จะฟ้องตนแต่กลับไปฟ้องครูวิภา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และยืนยันว่าลูกศิษย์คนอื่นๆ ไม่ได้ชำระหนี้เนื่องจากทางกยศ. ไม่ได้ตามทวง ทราบเรื่องจากครูวิภาเพียงฝ่ายเดียว ไม่ได้ทราบเรื่องจากทางกยศ. โดยตรง

และส่วนยอดหนี้คงค้าง 20,000 บาท และเงินค้างจ่ายให้ครูวิภา นายวสรรณ ยืนยันจะชำระคืนให้แต่ยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ในทันที และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณครูที่ต้องมารับผิดชอบแทน

 

 

นอกจากนี้เขาได้กล่าวถึงเรื่องที่ถูกพาดพิงในโลกโซเชียลว่า การกล่าวหาว่าเป็นลูกศิษย์ทรยศ ปล่อยครูลอยแพ อย่าเพิ่งมาวิจารณ์กัน

เพราะเหตุการณ์กำลังจะคลี่คลายไปในอีกทิศทาง ก่อนด่าใครดูตัวเองบ้าง ทำตัวเองให้ดีก่อน และอย่านำครอบครัวมาเกี่ยวข้อง ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันแก้ปัญหาอยู่

 

 

ที่มา: AMARIN TVHD

Comments

Leave a Reply