วัวน้อยถูกพรากจากแม่ พี่หมาจึงอาสาเป็นพี่เลี้ยงให้ คอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา

วัวที่เติบโตมาในฟาร์มโคนมมักจะมีชีวิตที่น่าสงสาร โดยเฉพาะเวลาที่คลอดลูก พวกมันจะถูกแยกออกจากลูกในระยะเวลาอันสั้น เพราะมนุษย์ต้องการน้ำนมของมัน

ด้วยเหตุนี้ ลูกวัว Calvin จึงถูกพรากจากแม่หลังจากที่เกิดมาได้ไม่กี่วัน เพราะว่าแม่ของมันถูกเลี้ยงในฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ของประเทศแคนาดา

 

 

การที่ลูกวัวถูกพรากจากแม่ ทำให้หลายๆ ตัวมีสุขภาพไม่แข็งแรง สุดท้ายพวกมันก็จะถูกฆ่า เหมือนกับที่ Calvin กำลังเผชิญ

แต่โชคดีที่มีคนใจดีจากฟาร์มช่วยเหลือสัตว์เข้าไปบอกเจ้าของฟาร์มว่าขอรับเลี้ยง Calvin และเจ้าของคนนั้นก็ตอบตกลงอย่างง่ายดาย

 

 

หลังจากนั้นลูกวัยน้อยก็ถูกไปยังฟาร์ม Black Goat Farm and Sanctuary ที่นั่นทำให้เจ้าวัวได้ออกจากคอกและได้วิ่งเล่นบนสนามหญ้าเป็นครั้งแรก

นอกจากได้วิ่งเล่นอย่างอิสระแล้ว Calvin ยังได้พบกับเพื่อนใหม่ที่เข้ามาทำให้ชีวิตมันมีความสุขยิ่งกว่าเดิมด้วย พวกมันคือ Drake และ Lincoln สุนัขประจำฟาร์มที่ทำหน้าที่เยียวยาสัตว์ที่มนุษย์ช่วยเหลือมา

 

 

นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ Calvin ถูกปล่อยให้ออกไปเล่นข้างนอกได้ น้องหมาทั้งสองตัวก็อยู่เคียงข้างมันตลอด พวกมันช่วยทำให้ลูกวัวปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ และมีชีวิตที่มีความสุขกว่าเดิม

ในน้องหมา 2 ตัวนี้ ดูเหมือน Lincoln จะมีความผูกพันกับลูกวัวน้อยมากเป็นพิเศษ เพราะมันมักจะใช้ลิ้นเลียทำความสะอาดให้ Calvin เป็นประจำ

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่วัวน้อยนอนหลับ Lincoln จะทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าระวังให้ เพราะเจ้าหมารู้ดีว่า Calvin ยังเป็นเด็ก ดังนั้น มันจึงควรได้รับการดูแล ปกป้อง และควรได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

 

 

มิตรภาพระหว่าง Calvin กับ Lincoln เบ่งบานขึ้นทุกวัน และมันน่ารักซะจน Megan Mostacci ผู้ร่วมก่อตั้ง Black Goat Farm and Sanctuary กับสามีอดที่จะภูมิใจไม่ได้ เพราะมันทำให้ทั้งคู่รู้สึกคิดถูกแล้วที่ก่อตั้งฟาร์มช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้

 

 

สำหรับการดูแลสัตว์ที่ช่วยเหลือที่ผ่านมา ไม่ใช่สัตว์ทุกตัวจะรอดชีวิตมาได้ เพราะบางตัวร่างกายอ่อนแอเกินเยียวยา ทำให้พวกมันเสียชีวิตในที่สุด

ทางฟาร์มจึงได้ปลูกต้นวิลโลว์ไว้ริมสนามหญ้า และฝังศพสัตว์ที่ตายที่นั่น…

 

 

แต่เรื่องอย่างนั้นคงไม่เกิดกับ Calvin แน่นอน เพราะร่างกายของมันแข็งแรงขึ้นทุกวัน และชีวิตของมันก็เต็มไปด้วยความสุข มันได้รับความรักจากทั้งพี่หมาและมนุษย์ที่ดูแล

และเพราะ Calvin นี่แหละ ที่ทำให้ Mostacci มีกำลังใจในการช่วยเหลือสัตว์ตัวต่อๆ ไป

 

 

หลับเลยน้อง พี่จะเฝ้าให้เอง

 

ใครต้องดูแลใครกันแน่

 

ชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขของเจ้าวัวน้อย

 

พาน้องมาเล่นซนในที่ฝังศพของเพื่อนๆ ที่จากไป

 

อย่าจุ่มเท้าสิ เสียรสชาติหมด

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply