“เมืองอิงะ” ขอชาวต่างชาติเลิกโทรมาสมัคร ขาดแคลน “นินจา” จริงๆ แต่ไม่ได้เปิดรับจ้า!?

ก่อนหน้านี้มีข่าวเผยแพร่ออกมาจากสื่อหลายสำนักว่า เมืองอิงะในจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น กำลังขาดแคลนนักรบโบราณสายนินจาอย่างหนัก เนื่องจากเป็นเมืองที่โปรโมทการท่องเที่ยวด้วยนินจา และกำลังต้องการคนรุ่นใหม่มาสืบสานวิถีนินจาด้วยอัตราเงินเดือนที่สูงลิบลิ่ว

 

 

เนื่องจากสถานีวิทยุแห่งชาติในสหรัฐอเมริกาได้รายงานเรื่องขาดแคลนนินจาในเมืองอิงะปุ๊บ ว่าต้องการนักแสดงนินจาเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเมืองทางด้านการท่องเที่ยว (โชว์นินจา) พร้อมกับเงินเดือนรายปีระดับหลักล้านบาทกันเลยทีเดียว

 

 

Motoyoshi Shimai เจ้าหน้าที่แผนกยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเมืองอิงะ ถึงกับต้องออกมาบอกปัดทันทีว่า “ไม่ใช่แล้วล่ะ นั่นมันผิดเพี้ยนกันไปหมด เราไม่ได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยถึงเรื่องนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม บุคคลผู้พึงประสงค์จะเป็นนินจาจากทั่วโลก ที่ทราบเรื่องแบบผิดๆ ก็แห่ส่งทั้งอีเมลรวมไปถึงต่อโทรศัพท์ไปหารวมกว่า 115 คน จากทั้งหมด 23 ประเทศ รวมในประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

 

“ส่วนใหญ่ก็เข้ามาสอบถามว่าเมื่อไหร่เราจะเปิดรับสมัคร บางรายก็ถึงขั้นขอร้องอ้อนวอนให้เราจ้างเป็นนินจา แถมยังพยายามโปรโมตตัวเองยกใหญ่ เพราะพวกเขามั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายมากๆ” Shimai กล่าวเสริม

ทางการอิงะจึงต้องออกแถลงการณ์ในหลายภาษาเพื่ออธิบายว่า ยังไม่ได้มีการจ้างนินจาใดๆ เกิดขึ้น และไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดกับเรื่องดังกล่าวเท่าไหร่นัก เพียงแต่แปลกใจมากๆ เพราะมีผู้คนให้ความสนใจเกี่ยวกับนินจามากเป็นพิเศษ

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2008 Sugako Nakagawa ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์นินจาในท้องถิ่น เคยเปิดเผยกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ไว้ว่า…

นินจาไม่ใช่สิ่งที่สามารถสืบทอดกันได้ง่ายๆ หากไม่ผ่านการฝึกฝนที่หนักหน่วง ก็ไม่มีใครคู่ควรกับนินจา นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมนินจาจึงค่อยๆ หายไปจากประเทศ

 

ที่มา: dailymail, longroom

Comments

Leave a Reply