ซึ้งมาก หมาพิการขาหลังเดินไม่ได้ แต่เจ้าของก็พามันไปทุกที่ด้วย 2 มือของเขา

เมื่อกลางเดือน กรกฎาคม 2014 ในขณะที่ Sabrina la Grotteria กำลังอยู่นอกบ้าน เธอได้ผ่านไปเห็นภาพน่าประทับใจของเจ้าของและสุนัขคู่หนึ่ง เธอเลยถ่ายคลิปวิดีโอเก็บเอาไว้

จากนั้นคลิปวิดีโอสั้นๆ ของเธอก็ชนะใจชาวเน็ตหลายแสนคน และนำพาให้เราได้ไปรู้จักเรื่องราวอบอุ่นหัวใจของคุณปู่กับเจ้าหมาโกลเด้นตัวนี้

 

 

คลิปวิดีโอที่เธอถ่ายได้นั้นเป็นกิจวัตรประจำวันสั้นๆ ของคุณตาซึ่งช่วยพาเจ้าหมาในรถเข็นเข้าไปในบ้าน โดนใช้มือประคองช่วงหลังของมันไว้แทนขาหลังที่ใช้การไม่ได้ของเจ้าหมานั่นเอง

จริงๆ คุณลุงก็แก่แล้ว ส่วนเจ้าหมาก็ตัวใหญ่ไม่ใช่เล่นเลย การที่เขาออกแรงช่วยหมาแบบนี้จึงเป็นภาพที่ทำให้ชาวเน็ตซาบซึ้งใจมาก

ถึงแม้ว่า Grotteria จะไม่รู้จักคุณลุงกับเจ้าหมาเลย แต่ก็มีสำนักข่าวท้องถิ่นเข้าไปสัมภาษณ์พวกเขา จนได้ความเป็นมาของคุณตาและเจ้าหมาโกลเด้นมาแบ่งปันให้ทุกคนได้รู้กัน

 

 

คุณตาคนนี้ชื่อว่า Tonino Vitale เขาใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าหมา Dylan มานาน 13 ปีแล้ว ตอนแรกมันก็เดินได้เหมือนหมาทั่วไปนี่แหละ แต่อาการป่วยก็ทำให้มันพิการในที่สุด

Dylan พิการเนื่องจากเป็นโรคข้ออักเสบ ส่งผลให้มันใช้ขาหลังเดินไม่ได้ แต่ Vitale ซึ่งรักมันมากก็ไม่อยากให้มันอยู่แต่กับบ้าน เขาก็เลยอุ้มมันขึ้นลงรถเข็น แล้วพามันไปข้างนอกด้วยทุกวัน แถมยังเข็นรถให้มันเองด้วย

 

 

Vitale ให้สัมภาษณ์ว่า “ตั้งแต่ Dylan ลืมตาดูโลก มันก็เป็นรักแรกพบของผม สำหรับเราแล้วการแสดงความรักต่อ Dylan เป็นเรื่องปกติ แต่เราก็ยินดีที่จะบอกเล่าเรื่องราวของมันให้ทุกคนรู้ พวกเขาจะได้เห็นความสำคัญในการให้ความเคารพสัตว์มากขึ้น”

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply