หนุ่มมะกันไม่อยากตกเครื่อง โทรฯหลอกสนามบินว่า “มีระเบิด” สุดท้ายติดคุกตามระเบียบ

ชายชาวโอไฮโอวัย 40 ปีนามว่า Dana Carter ที่ได้โทรไปขู่กับทางสนามบินว่าจะมีการวางระเบิด เพื่อให้ตนไม่ต้องตกเครื่องโดยเสียค่าตั๋วไปฟรีๆ ล่าสุดต้องโทษจำคุกเรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 นาย Dana จากเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอพร้อมด้วยเพื่อนสาวของเขา ทั้งคู่เดินทางมายังสนามบิน Northern Kentucky เพื่อบินไปยังรัฐเท็กซัส แต่มาสาย

 

 

รายงานจาก Dayton Daily News กล่าวว่าการให้การในชั้นศาลบอกว่าชายคนนี้โทรมายังสนามบินหลายครั้ง เพื่อบอกว่ามีระเบิดบนเครื่องบินลำที่เขาจะโดยสาร

จากนั้นเที่ยวบินดังกล่าวก็ถูกยกเลิกเนื่องจากเกรงว่าจะมีการวางระเบิดจริง แต่ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมานาย Dana ก็จองตั๋วในอีกเที่ยวบินหนึ่งเพื่อบินไปยังเมืองแดลลัส รัฐเท็กซัส

นาย Dana ยอมรับกับอัยการว่าเขาได้โทรไป “หลอก” กับสนามบินว่ามีระเบิดอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งตัวเขาเองเรียกการกระทำนั้นว่า “การกระทำที่โง่เง่า”

 

 

ล่าสุดในวันที่ 19 กรกฎาคม 2018 Dana Carter ถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 4 เดือน และถูกควบคุมความประพฤติโดยรัฐบาลกลางเป็นเวลา 3 ปี

นอกจากนี้ยังได้ถูกสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินอีก 7,700 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 257,000 บาทไทย) ให้กับสายการบิน United Airlines ที่ต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวไป

 

ที่มา: dailymail, pulptastic และ daytondailynews

Comments

Leave a Reply