เพราะคึกคะนอง!! วัยรุ่นเจอสังคมประณาม หลังต่อยชายไร้บ้านพร้อมหัวเราะกันสนุกสนาน

วัยรุ่นถือเป็นช่วงอายุของมนุษย์ที่มีความคึกคะนอง อะไรหลายๆ อย่างมักตัดสินใจไปโดยไม่ได้ไตร่ตรองและใช้อารมณ์เป็นตัวนำอยู่เสมอ ซึ่งบางทีสิ่งที่ทำลงไปนั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเอามากๆ

เหมือนอย่างเรื่องที่เราจะนำมากล่าวในวันนี้ เป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่รู้นึกสนุกหรือคึกคะนองจากอะไร พวกเขาได้ไปเข้าไปชกใส่ชายไร้บ้านที่ไร้ทางป้องกันและบันทึกเป็นวิดีโอหัวเราะชอบใจพร้อมส่งต่อกันใน Snapchat ให้เพื่อนได้ดู

 

 

ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2018 ได้มีเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Robin Armstrong ได้นำวิดีโอดังกล่าวมาโพสต์ลงในเพจพร้อมกับแคปชั่นว่า “ไอ้เด็กคนที่ต่อยคนไร้บ้าน! เอ็งต้องสถุนขนาดไหนถึงทำแบบนี้ได้วะ! ทำแบบนี้เอ็งใช้อะไรคิด พวกเอ็งมันเป็นสวะของโลกใบนี้ ช่วยผมตามจับพวกเด็กเกรียนนี้หน่อย แชร์วิดีโอที”

หลังจากที่มีการอัปโหลดวิดีโอนี้ขึ้นบนโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตหลายคนก็ไม่พอใจกับการกระทำของวัยรุ่นคนนี้และเข้ามาวิจารณ์ขนาดหนัก

 

เกิดอะไรขึ้นกับเยาวชนสมัยนี้นะ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเติบโตมาโดยไม่เคยถูกพ่อแม่ตีสักครั้ง ไม่มีความให้เกียรติกันเลย

 

หากฉันจับได้นะว่าลูกฉันทำสิ่งที่ไม่ให้เกียรติคนอื่นแบบนี้ ฉันจะเอาขามันออกซะ

 

หากลูกฉันทำแบบนี้นะ ฉันจะเอาของๆ ลูกไปให้คนไร้บ้านและนำลูกไปส่งตำรวจโดยตรงเลย

 

เมื่อเกิดเป็นประเด็นใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ทางตำรวจของพื้นอย่าง Burnley and Padiham Police ก็ได้รับรู้เรื่องราวดังกล่าวและได้โพสต์ข้อความว่า “สวัสดีตอนเย็น พวกเรารู้ถึงวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการทำร้ายชายไร้บ้านใน Burnley แล้ว

จากการสืบสวนพกเราสามารถระบุตัวของชายคนนั้นและเราจะไปพูดคุยกับเขาอย่างเร่งด่วน

พวกเราอยู่ขั้นตอนการสืบสวนขั้นต้นและอยากจะขอความร่วมมือไม่ให้โพสต์ชื่อของผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลงในโซเชียลมีเดีย

เราจะกลับมาอัปเดตเรื่องราวให้คุณได้รู้ หากมีความคืบหน้าของการสืบสวน”

แต่ดูเหมือนว่าหลายคนจะไม่เห็นด้วยกับการทำงานของตำรวจ เลยกระหน่ำคอมเมนต์ไม่พอใจกันอย่างมากมาย

 

ยังไม่ได้เห็นวิดีโอนะ แต่ “พวกเราจะไปคุยกับเขาอย่างเร่งด่วน” วุ่นวายชัดๆ หากตำรวจถูกต่อยพวกเขาคงยกตำรวจกว่าร้อยนายไปถึงหน้าบ้าน แล้วลากคนทำออกมาแล้ว จัดความสำคัญให้ถูกก่อนและไปลากตัวคนกากๆ พวกนี้ออกมาเดี๋ยวนี้!!

 

คุณควรให้เขาไปบริการสังคมที่ที่พักคนไร้บ้านนะ สอนเขาและให้เขาได้พูดคุยกับผู้คน เขาจะได้ตระหนักถึงความผิดพลาดที่เขาทำไป

 

แต่ก็มีคนที่รู้สึกขอบคุณตำรวจอยู่เหมือนกัน

 

 

ที่มา MirrorBurnley and Padiham Police, Robin Armstrong


Tags:

Comments

Leave a Reply