‘ทหารองครักษ์’ ผลักนักท่องเที่ยวซะกระเด็น เพราะไปยืนขวางทางเดินลาดตระเวน!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลของต่างประเทศ กับกรณีของ ‘ทหารองค์รักษ์’ ผลักนักท่องเที่ยวสาวจนกระเด็น เพราะเธอดันไปขวางทางเดินลาดตระเวน!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าพระราชวัง Windsor Castle ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม

อย่างไรก็ตามในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถือเป็นสถานที่สำคัญ เพราะเป็นถึงพระราชวัง มีทหารที่คอยทำหน้าที่เดินลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อย

 

 

จึงมีกฏขึ้นมาว่า ห้ามไปขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ อย่างเช่นการเดินขวางทาง การหาเรื่องพวกเขา หรือชวนพูดคุย

แต่กลับกลายเป็นว่ามีนักท่องเที่ยวสาวคนหนึ่งละเมิดกฎ 1 ในข้อที่กล่าวมา คือ ‘ยืนขวางทาง’ เจ้าหน้าที่ ทำให้เธอถูกผลักออกจากเส้นทางอย่างรุนแรง

 

 

ในเบื้องต้นดูเหมือนว่าเธอจะไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม จากกที่ถูกผลักเป็นเพราะเธอไปอยู่ในสถานที่ที่ไม่ควรอยู่ตั้งแต่แรกแล้ว

ดังจะเห็นได้จากเชือกที่กั้นอยู่มีนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ยืนอยู่ด้านหลังเชือกนั้น แต่ตัวของผู้หญิงที่ถูกผลักกับมาอยู่อีกฝั่งหนึ่งของเชือก!?

แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตก็ให้ความเห็นออกเป็นสองเสียง ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ทหารองครักษ์ถึงไม่ตักเตือนดีๆ ก่อน การผลักรุนแรงแบบนั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรทำเลยแม้แต่น้อย

 

 

อย่างที่รู้กันว่าหน้าที่ของทหารองครักษ์คือปกป้องสถานที่ของราชวงศ์ และพวกเขาถูกฝึกมาให้ทำหน้าที่อย่างเงียบๆ ไม่พูดหรือสื่อสารกับใคร ต่อให้เกิดอะไรขึ้นพวกเขาก็จะทำหน้าที่ของเขาต่อไปโดยไม่สนใจสิ่งอื่นใด

นอกจากนี้ยังมีการอนุญาตให้มีการตักเตือนนักท่องเที่ยวหรือใครก็ตามที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตามสมควร

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง คิดว่าทหารองครักษ์ทำเกินไปไหม? หรือคนที่ผิดคือนักท่องเที่ยวที่ถูกผลัก ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะครับ

 

ที่มา : ladbiblemirror, thesun

Comments

Leave a Reply