สุดซึ้ง!! ชายจีนแบกภรรยาผู้พิการเที่ยวทั่วเอเชีย เพื่อให้เธอจากไปโดยไม่คาใจใดๆ

“รักแท้” เป็นนิยามของความรักที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด เพราะหากคุณได้เจอกับรักแท้หรือคู่แท้ ความรักของคุณก็จะยั่งยืน คู่แท้ของคุณจะยอมทำทุกอย่างที่สามารถทำให้ได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

เหมือนอย่างที่ชายชาวจีนอายุ 57 ปีคนนี้ได้ทำให้แก่ภรรยาผู้พิการของเขา เขาได้แบกภรรยาไปเที่ยวทั่วทวีปเอเชีย เพื่อให้เธอได้ออกมาดูโลกกว้างที่ตอนนี้เธอไม่สามารถมาได้ด้วยตนเองและเวลาเธอจากไปจะได้ไม่รู้คาใจกับอะไรหลายๆ อย่าง

 

 

คนๆ นี้คือ Wang Xiaomin ชายผู้ที่อุทิศทุกๆ อย่างให้แก่ภรรยา ล่าสุดวันที่ 22 กรกฏาคม 2018 เขาเพิ่งแบกภรรยาขึ้นไปเที่ยวชมหนึ่งในมรดกโลกที่จัดโดยองค์กร UNESCO อย่างยอดเขา Huangshan ในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน

 

 

ภรรยาของคุณ Wang ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น  Motor Neurone Disease (MND) หรือโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่ 5 ปีก่อน โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงนี้เองเป็นโรคที่เกิดความผิดปกติจากเซลล์ประสาทที่อยู่ในสมองและไขสันหลัง กล้ามเนื้อจึงอ่อนแรงและไม่สามารถควบคุมได้เพราะขาดเซลล์สั่งการนัั่นเอง

ทั้ง Wang และภรรยาไม่ได้มีลูกด้วยกัน แต่ก็ยังรักกันดี พวกเขาพากันท่องเที่ยวไปหลายๆ แห่งเช่นพระราชวังโปตาลาหรือ Hohxil ในประเทศทิเบตและตอนนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนกันต่อดี แต่ไม่ว่าจุดหมายต่อไปจะเป็นที่ใด เราจะพาภรรยาไปด้วยกันอย่างแน่นอน

 

 

สุดท้ายนี้ Wang ได้กล่าวว่า “โลกใบนี้มันช่างกว้างใหญ่และผมอยากที่จะพาเธอได้ไปเห็นสิ่งที่กว้างใหญ่พวกนั้น เธอจะได้จากไปโดยไม่ค้างคาใจใดๆ และผมก็อยากที่จะมอบชีวิตที่มีความหมายมากขึ้นให้กับเธอ

ผมรู้ดีว่ามันมีโอกาสรักษาเธอให้หายจากโรคนี้ไม่มากนัก ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะพาเธอไปด้วยกัน ไปท่องโลกนี้ด้วยกัน”

 

 

ที่มา NextsharkSouth China Morning Post

Comments

Leave a Reply