สส.หญิงญี่ปุ่น บอกรัฐบาลไม่ควรช่วยเหลือกลุ่ม LGBT เพราะมีลูกเพิ่มคนในประเทศไม่ได้!!

เรื่องของ ‘ความหลากหลายทางเพศ’ ถือเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากชาวโลกเป็นจำนวนมากในช่วงหลังๆ มานี้

แน่นอนว่าในสังคมก็มีความเห็นที่แตกต่างกันออกไปอย่างเห็นได้ชัด บ้างก็ให้การยอมรับกับเพศกลุ่มเพศทางเลือก บ้างก็มองว่าเพศสภาพนั้นมีแค่ชายกับหญิงเท่านั้น!!

และนี่คือเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากมายในโลกโซเชียล กับกรณีของ สส. ญี่ปุ่น ออกมาให้ความเห็นว่ากลุ่ม LGBT ไม่สมควรได้รับสวัสดิการจากรัฐ เพราะพวกเขาไม่สามารถมีลูกได้!?

 

 

Mio Sugita เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และทำงานเป็นผู้บัญญัติกฎหมายของพรรคประชาธิปไตยเสรีนิยม (Liberal Democratic Liberty) ของประเทศญี่ปุ่น

เธอได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับกลุ่มเพศทางเลือกผ่านทางรายการเมื่อปี 2015 และสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

 

 

เธอบอกว่า “ย้อนกลับไปในช่วงที่เรียนอยู่ คุณครูถามฉันว่าคิดเห็นอย่างไรกับ LGBT โดยยกข้อมูลมาให้ว่าสถิติการฆ่าตัวตายของคนเหล่านี้สูงกว่าคนปกติทั่วไปถึง 6 เท่า แล้วคุณคิดว่าพวกเขามีความจำเป็นมั้ย? ฉันก็เลยตอบไปว่าไม่เลยแม้แต่น้อย”

“มีครั้งหนึ่งที่ฉันเจอผู้หญิงที่เท่มากๆ เลยส่งจดหมายรักไปให้กับเธอ แต่พอโตมาฉันก็ตกหลุมรักผู้ชาย ได้แต่งงาน และกลายเป็นแม่คน ทำให้รู้ว่าที่ฉันเคยรู้สึกไปเมื่อในอดีตนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปโดยธรรมชาติ”

“หลายๆ คนที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยรุ่น เป็นช่วงที่ค่อนข้างจะมีอารมณ์อ่อนไหว ไม่แปลกที่จะมีความรู้สึกชอบพอกับเพศเดียวกัน ผู้ชายรักผู้ชาย ผู้หญิงรักผู้หญิง พวกเขาคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผิด มันจะเป็นอย่างไรถ้าเราสอนเด็กๆ ให้คิดแบบนี้กันล่ะ? มันจะทำให้พวกเขาไม่สามารถกลับไปเป็นปกติได้น่ะสิ”

 

 

ปัจจุบันการแต่งงานกับเพศเดียวกันยังเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีบางพื้นที่ที่อนุญาติให้อยู่กินด้วยกันได้ ขณะเดียวกันความรู้สึกของคนทั่วไปต่อกลุ่ม LGBT ก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับได้โดยทั่วไปเช่นกัน

นอกจากนี้ เมื่อไม่นานที่ผ่านมา Mio ยังตอกย้ำความคิดเรื่องการต่อต้าน LGBT ของเธอลงในบทความนิตยสารอีกว่า

“ถ้าหากเรายอมรับความแตกต่างทางเพศก็เท่ากับว่า มันจะนำไปสู่การเรียกร้องให้การแต่งงานกับพี่น้อง การแต่งงานระหว่างพ่อแม่กับลูก หรือแม้แต่การแต่งงานกับสัตว์เลี้ยงและเครื่องจักร เป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายตามไปด้วย”

 

 

ทั้งนี้ ประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหาประชากรลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ประชากรญี่ปุ่นจะลดลงถึงครึ่งหนึ่งของที่มีอยู่ หากอัตราการผลิตลูกยังไม่เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน

จึงอาจจะเป็นเหตุให้รัฐบาลหรือ สส. ท่านนี้ ให้ความสำคัญกับเรื่องของการผลิตประชากรเป็นความสำคัญอันดับแรกๆ ก็เป็นได้

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะ มีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

 

ที่มา : ,buzzfeed

Comments

Leave a Reply