สองคุณแม่ถูกเชิญออกจากสระน้ำ เหตุให้นมลูกในที่สาธารณะ คุณแม่นับสิบร่วมประท้วง

เป็นเรื่องปกติของการดูแลเด็กในช่วงวัยทารก ที่คุณแม่จะต้องคอยป้อนน้ำนมจากอกให้กับลูกน้อย จากที่ผ่านมาพอจะเห็นได้ว่าการให้นมลูกตามสถานที่สาธารณะ กลับกลายเป็นความลำบากใจของคนทั่วไปมากขึ้นเรื่อยๆ

กรณีนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่สองราย ถูกเชิญให้ออกจากสระว่ายน้ำสาธารณะในรัฐมินนิโซตา เนื่องจากมีคนไปแจ้งผู้ดูแลสระว่ารู้สึกไม่ดีที่เห็นพฤติกรรมการให้นมลูกของพวกเธอ

 

 

เหตุเริ่มจากที่นาง Stephanie Buchanan และ Mary Davis ผู้เป็นน้องสะใภ้ได้พาลูกทั้งหมด 6 คนไปยังสระว่ายน้ำ Mora Aquatic Center ตามปกติ แต่แล้วเมื่อน้อง Roman ลูกน้อยวัย 3 เดือนของ Buchanan เกิดงอแงขึ้นมา เธอจึงตัดสินใจให้นมลูกเพื่อสงบสติอารมณ์

 

 

หลังจากที่มีคนเห็นเธอปลดชุดว่ายน้ำวันพีชออกเพื่อให้นมลูก หญิงรายหนึ่งก็เดินเข้ามาต่อว่าและให้เธอปกปิดร่างกายด้วย เนื่องจากลูกชายกำลังว่ายน้ำอยู่ในสระ

เท่านั้นยังไม่พอ ผู้ดูแลสระเข้ามาพูดคุยเพื่อให้เธอคิดรอบคอบมากกว่านี้ และเชิญให้ไปให้นมลูกในบริเวณตู้ล็อคเกอร์แทนแต่เธอปฏิเสธ ถึงขั้นเรียกตำรวจมาจนทั้งคู่ถึงยอมออกมา…

 

 

เพียงไม่กี่วันต่อมา เหล่าคุณแม่นับสิบรายได้มาร่วมช่วยกันประท้วงต่อความไม่ยุติธรรมนี้ เพราะการให้นมลูกนั้นเป็นเรื่องปกติไม่ผิดกฎหมาย แต่ทำไมผู้คนกลับรู้สึกไม่ดีและต่อต้านความเป็นธรรมชาติของมนุษย์

คุณแม่บางรายถึงกับยอมขับรถไกลกว่า 144 กิโลเมตรเพื่อมาร่วมทวงคืนความยุติธรรมให้กับคุณแม่ทั้งสอง “มันเป็นอะไรที่ซึ้งใจมากๆ มันมหัศจรรย์สุดๆ เราอยากจะขอบคุณทุกแรงสนับสนุนที่เราได้รับมา” Stephanie Buchanan กล่าวกับทางสื่อ

 

 

ทั้งนี้กฎหมายในรัฐมินนิโซตา ไม่ได้มีข้อห้ามแม่ให้นมลูกในที่สาธารณะเลย นั่นหมายความว่าการให้นมลูกในสระว่ายน้ำสามารถทำได้ และทางการเมือง Mora ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ทั้งสองแล้ว

 

ที่มา: cnn, weny, abc57

Comments

Leave a Reply