หมาฮีโร่ ช่วยชีวิตมนุษย์หลายคนในเหตุแผ่นดินไหว จนมีคนทำรูปปั้นขอบคุณให้

การมีรูปปั้นหล่อเป็นของตัวเอง เป็นเหมือนกับหลักฐานที่บอกว่าคนคนนั้นเคยได้ทำความดีอันยิ่งใหญ่เอาไว้ ไม่เพียงแต่คนเท่านั้นที่ทำดีจนมีรูปปั้น เจ้าหมาเองก็มีเหมือนกัน

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 เคยเกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงมากถึง 7.1 ริกเตอร์ ส่งผลให้คนในพื้นที่ต้องบาดเจ็บและล้มตายไปจำนวนมาก

หลังเกิดเหตุนายทหารเรือ Israel Arauz ก็ได้นำเจ้าหมา Frida คู่ใจออกไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในซากปรักหักพัง จนช่วยคนไว้ได้กว่า 12 ชีวิตเลยทีเดียว

 

 

ความดีของทั้งคู่เป็นที่ชื่นชมของทุกคนทำให้นาย Arauz มีรูปปั้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึงความดีในครั้งนี้เอาไว้ในสวนสาธารณะที่เมือง Puebla City ประเทศเม็กซิโก โดยพิธีเปิดตัวรูปปั้นอย่างเป็นทางการเพิ่งมีในเดือนกรกฎาคม 2018 นี้เอง

เจ้าหมา Frida เองก็มีส่วนในการช่วยเหลืออยู่ไม่น้อย ทุกคนรู้เรื่องนี้ดีและก็ชื่นชมมันเหมือนกัน จึงได้ทำรูปปั้นให้มันอยู่ข้างๆ เจ้านายด้วย

 

 

Israel Arauz และ Frida รูปปั้นที่ระลึกถึงฮีโร่ผู้ช่วยเหลือในเหตุแผ่นดินไหวที่เม็กซิโก

 

Frida ได้รับการฝึกฝนจาก Arauz เพื่อช่วยเหลือคนมานาน 6 ปีแล้ว มันมีภารกิจช่วยเหลือคนมากมาย แต่การช่วยเหลือในเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้มีผลงานโดดเด่นที่สุดจนเป็นที่จดจำ

มันเองก็คงดีใจไม่น้อยเลยที่มีคนทำรูปปั้นให้ ในพิธีแสดงความยินดีมันก็เลยเดินเข้าไปชนจมูกกับรูปปั้นของตัวเองแทนคำขอบคุณทุกคนที่ทำรูปปั้นให้มันด้วย

 

ทั้งเก่งทั้งน่ารักแบบนี้ สุดยอดไปเลย

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply