จากเด็กสาว ที่ถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งเพราะ ‘ความอ้วน’ เปลี่ยนแปลงตัวเองสู่เวทีนางงาม!!

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้…

 

ประโยคข้างต้นนี้เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นกันมาแล้วบ่อยครั้ง ซึ่งมันก็เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลย เพราะเราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะเกิดมาเป็นอย่างไร จะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เป็นลูกคนจนหรือคนรวยเป็นต้น

แต่สิ่งที่เราทำได้ก็คือ ‘เลือกที่จะเป็นได้’ อย่างเช่นเรื่องราวของหญิงสาวคนนี้ ที่ทั้งชีวิตของเธอถูกกลั่นแกล้งมาโดยตลอดเป็นเพราะ ‘ความอ้วน’ ของเธอ

จนในที่สุดเธอก็ไม่ทนอีกต่อไป ลงทุนเปลี่ยนแปลงตัวเอง จนใครๆ ก็ต้องตกตะลึง

 

 

Joanna Joseph สาววัย 21 ปีลูกครึ่งมาเลเซีย – อินเดีย กลายเป็นนางแบบสาวสุดสวยลงประกวดรายการนางงามระดับประเทศ และได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศไป

แต่หากย้อนกลับไปในวัย 13 ปี Joanna เคยมีน้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัมด้วยกัน!! และนั่นทำให้เธอถูกเพื่อนๆ แกล้งและล้อเลียนเรื่องความอ้วนแทบตลอดเวลา

 

 

“มันไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมชั้นเท่านั้นที่ล้อฉัน แต่ยังมีคุณครู หรือแม้แต่ญาติของฉันอีกด้วย!! จากการกลั่นแกล้งนั้นทำให้ฉันรู้สึกแย่มากๆ แต่อย่างไรก็ตามการกินมันก็คือทางออกเดียวของฉันที่ทำให้รู้สึกดีขึ้น”

“ฉันสามารถกินข้าวมากกว่า 5 จานในหนึ่งมื้อได้ จำได้ว่าตอนอายุ 7 ขวบฉันน้ำหนักมากถึง 70 กิโลกรัมและกลายเป็นเด็กที่อ้วนที่สุดในโรงเรียน”

“ทั้งคุณครูและเพื่อนๆ ต่างก็กลั่นแกล้งฉัน จนกลายเป็นคนซึมเศร้า ฉันไม่มีเพื่อนคุยด้วยเลยแม้แต่คนเดียวในช่วงนั้น” Joanna เล่า

 

 

จนกระทั่งอายุ 16 ปี Joanna ได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ เธอได้เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จากการกินอาหารครั้งละมากๆ เปลี่ยนมาเป็นกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพแทน

รวมไปถึงการวิ่งออกกำลังกายในสนามรอบๆ บ้านของเธอ จนในที่สุดก็ลดลงไปได้ประมาณ 20 กิโลกรัม น้ำหนักของเธอตกลงไปที่ 80 แล้ว!!

 

แต่แค่นั้นยังไม่พอ เธอยังคงถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนเรื่องความอ้วนอยู่ดี…

 

“แม้ฉันจะลดน้ำหนักลงไปมากแค่ไหนก็ตาม ก็ยังคงถูกเพื่อนๆ ล้อว่าฉันกินยาลดความอ้วน เป็นพวกติดยา นั่นทำให้ฉันเลือกที่จะไม่สนใจ”

“ฉันเคยถูกกลั่นแกล้งทุกวัน เพราะการมีน้ำหนักมากนั้นมันเป็นสิ่งที่พวกเขามองว่าน่าเกลียด” Joanna เล่า

เธอยังคงลดน้ำหนักและดูแลตัวเองมาโดยตลอดจนกระทั่งปี ในปี 2016 เธอลงประกวดนางงามในเวที Miss Selangor Earth และได้รับรางวัลชนะเลิศมา

ล่าสุดในปี 2018 เธอลงประกวด Miss India Worldwide และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่สองมาครอง

 

 

“ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจของเรา ตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วไปให้ถึงมันซะ พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าคุณสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่พวกเขาคิดเอาไว้” Joanna กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา : ladbibleofficialjoannaj, worldofbuzz, thatbeautyqueen

Comments

Leave a Reply