สุดว้าว!! จีนเนรมิตน้ำตกสูง 108 เมตรให้ไหลออกมาจากตึกสูงใจกลางเมือง

เรียกได้ว่าเทคโนโลยีของมนุษย์นั้นมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ใครจะคิดว่าการเดินทางของมนุษย์จากที่ต้องเดิน ต้องขี่ม้าจะสามารถลดเวลาลงโดยการผลิตรถยนต์หรือเครื่องบินมาทดแทนได้ จากการอยู่ในถ้ำพัฒนามาเป็นตึกรามบ้านช่องสุดหรูหราได้

ล่าสุดในประเทศจีน เทคโนโลยีการก่อสร้างได้กระโดดก้าวไปอีกระดับ เมื่อพวกเขาสามารถเนรมิตน้ำตกขึ้นมาอยู่บนตึกสูงเสียดฟ้าได้อย่างมหัศจรรย์

 

 

เจ้าน้ำตกคนประดิษฐ์นี้ได้ถูกสร้างขึ้นมาในเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองป่า อย่างเมืองกุ้ยหยาง เมืองหลวงของมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน

โดยที่น้ำตกนี้มีความสูงทั้งหมดประมาณ 108 เมตร ถือว่าเป็นน้ำตกคนประดิษฐ์ที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งไหลลงมาจากตึก Liebian ตึกสูงประมาณ 121 เมตรที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านเศรษฐกิจของเมือง

 

 

ด้วยความสวยงามของน้ำตกกลางใจเมืองแบบนี้ ทำให้ยากที่จะลืม แม้จะเห็นเพียงครั้งเดียวก็ตาม Guizhou Ludiya บริษัทผู้จัดการโครงการได้บอกว่านี่เป็นน้ำตกแห่งเดียวที่สร้างขึ้นในเมือง แถมยังให้ความรู้สึกสดชื่นอีกด้วย

ประชาชนเมืองกุ้ยหยางคนหนึ่งได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแลนด์มาร์กจุดใหม่ของเมืองว่า “มันค่อนข้างแปลกใหม่ หากเป็นวันร้อนๆ มันจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้ และยังเป็นจุดที่น่ามองอีกด้วย” รวมถึงชาวเน็ตก็ชื่นชมกันเป็นอย่างมาก

 

ว้าว ว้าว นี่คือตึกที่เจ๋งที่สุดเลย เยี่ยมมากๆ

 

ว้าว นี่สวยงามสุดๆ ฉันชอบมันจัง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อมีคนรัก ย่อมมีคนเกลียด ชาวเน็ตบางคนก็ไม่เห็นด้วยที่มีการทำอะไรที่สิ้นเปลืองพลังงานขนาดนี้

 

เสียพลังงานโดยใช่เหตุ

 

มันไม่ใช่ไอเดียที่ดีเลย น้ำจะกัดกร่อนอีกด้านของตึกเร็วกว่าด้านอื่นๆ มันต้องใช้พลังงานอย่างมากเพื่อขับน้ำพวกนั้น หน้าต่างก็จะเปียกและสกปรกอยู่ตลอดเวลา ไอเดียนี้มันจะดีกว่าถ้าเก็บเอาไว้ในความคิดเฉยๆ

 

สงสัยจังว่ามันจะสร้างเสียงที่ดังขนาดไหน

 

โดนบ่นมาขนาดนี้ คุณ Cheng ตัวแทนจากบริษัท Guizhou Ludiya จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“น้ำตกนี้ไม่ใช่บริโภคพลังงานมากอย่างที่คิด พวกเราไม่ได้เปิดมันตลอดเวลา เราจะเปิดมันเฉพาะเทศกาลระดับโลกหรือระดับชาติและบางทีก็อาจจะเปิดหากมีความต้องการให้เปิดมากพอ โดยที่แต่ละครั้งเราจะเปิดเพียงสิบหรือยี่สิบนาทีเท่านั้น”

 

 

ที่มา Ngyab, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply