ครอบครัวมีลูกเป็นโหล จะไม่ยอมหยุดจนกว่าจะได้ ‘ลูกชาย’ ได้เป็นคนที่ 12 พอดี!!

ตามความเชื่อเรื่องของการสร้างครอบครัวของคนจีน มักจะอยากได้ลูกชายมากกว่าลูกสาว เนื่องจากความสำคัญในเรื่องของการสืบเชื้อสายสกุล จากอดีตจนถึงปัจจุบันค่านิยมนี้ก็ยังคงมีอยู่เช่นเดิม

แต่ใครเล่าจะรู้ว่า ความพยายามของครอบครัวหนึ่งที่อยากจะมีลูกชายนั้น ทำให้ถือกำเนิดลูกได้มากถึง 12 คน เพราะด้วยความตั้งใจที่อยากจะมีลูกชายอย่างไม่ลดละ จะหยุดจนกว่าจะได้ลูกชายตามสมปรารถนา

 

 

เรื่องราวนี้กลายมาเป็นประเด็นใหญ่ในสังคมจีน หลังจากที่ทางหนังสือพิมพ์ The Paper ได้เปิดเผยเรื่องราวของพี่สาวทั้ง 11 คนที่อุทิศทั้งชีวิตให้แก่น้องชายเพียงคนเดียวในครอบครัว

เพราะนอกจากจะดูแลเรื่องการแต่งงานให้น้องชายแล้ว เหล่าพี่สาวได้ประเคนเจียดเงินส่วนตัวซื้อเรือนหอให้ เนื่องจากพ่อแม่ป่วยหนักและไม่ได้มีเงินถุงเงินถังช่วยลูกชายแต่งได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ความใจกว้างของเหล่าพี่สาวนั้นยังคงเป็นปริศนาที่ว่า พ่อแม่สามารถเลี้ยงลูกทั้ง 12 คนได้อย่างไรในขณะที่จีนได้ใช้นโยบายคุมกำเนิดไปแล้ว…

สิ่งที่ถูกตีแผ่ออกมานั้น คือผู้เป็นพ่อเป็นแม่ไม่ได้ตั้งใจจะมีลูกมากขนาดนี้ ต้องการเพียงแค่ลูกชาย และสุดท้ายก็ได้ออกมาเป็นนาย Gao Haozhen น้องชายคนสุดท้องคนที่ 12

โดยที่แม่ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกในช่วงอายุเพียง 20 ปี และมีลูกเพิ่มมาตลอด 27 ปี โดยหวังเพียงแค่อยากจะได้ลูกชาย

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวความต้องการของพ่อแม่นี้ กลายมาเป็นประเด็นเดือดในสังคมออนไลน์จีน ถกเถียงถึงความเหมาะสมต่างๆ นานา

และทางพี่สาวใหญ่ Gao Yu ได้ชี้แจงผ่านทางสื่อเอาไว้ว่าพ่อแม่ของเธอเป็นคนหัวโบราณ พวกเขาอยากได้แค่ลูกชาย และลูกสาวทุกคนก็เข้าใจดี เพราะพ่อแม่พยายามดูแลทุกคนอย่างเท่าๆ กันให้ได้มากที่สุด

 

 

แม้จะมีนโยบายคุมกำเนิดที่ให้มีบุตรเพียงคนเดียวในครอบครัว Gao Yu กล่าวว่าพ่อแม่ของเธอต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินที่สูงมากๆ เพื่อที่จะมีลูกชายให้ได้

 

 

นอกจากนี้ เธอยังเผยถึงน้องสาวทั้ง 10 คน พี่สาวใหญ่คือคนเดียวที่ได้เรียนในระดับมัธยมปลาย และมีน้องสาวอีก 2 คนไม่ได้เรียนหนังสือ เนื่องจากความยากจน ก็ยิ่งทำให้คนสงสัยว่าพ่อแม่มีเงินจ่ายค่าปรับ แต่กลับไม่มีเงินส่งลูกสาวเรียน

 

 

โดยเฉพาะการที่พี่สาวทั้ง 11 คนได้มอบเรือนหอให้กับน้องชายด้วยมูลค่า 230,000 หยวน (1,100,000 บาท) ยิ่งทำให้เป็นการเติมเชื้อไฟให้แรงขึ้นไปอีก เพราะคนอื่นๆ ไม่เห็นด้วยกับการที่มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ชายเพียงคนเดียว แต่เหล่าพี่สาวยืนยันว่าที่ทำไปก็เพราะรักน้องชาย

ด้านน้องชายคนเล็กยอมรับถูกเอาอกเอาใจมาตั้งแต่เด็ก พี่สาวทั้ง 11 คนยอมปกป้องตลอด เขาจำได้ว่าพี่สาวไม่ค่อยได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ให้ตัวเอง เพราะนำเงินมาซื้อให้เขาแทน และเหล่าพี่สาวจะเริ่มทำงานหาเงินกันตั้งแต่อายุ 7-8 ปี แต่น้องชายไม่ต้องทำอะไรเลย…

 

ที่มา: thepaper, odditycentral

Comments

Leave a Reply