คุณพ่อเล่าเรื่องสุดวุ่นวาย เมื่อพาลูกสาววัย 4 ขวบเข้าไปอึด้วย เล่นเอาห้องข้างๆ กลั้นขำไม่อยู่

ในโลกนี้เพื่อนๆ คิดว่าอะไรคืออุปสรรคที่สำคัญต่อการเดินทางไกลบ้าง เตรียมตัวไม่พร้อมงั้นเหรอ? หลงทางงั้นเหรอ? หรือจะเป็นเงินหาย? ขอบอกเลยว่าที่กล่าวมาก่อนหน้าที่มันเทียบไม่ได้เท่ากับการที่คุณปวดท้องหนักตอนที่เดินทางไกลหรอก

#เหมียวโคบี้ ได้ไปเจอเรื่องเล่าสุดฮาเกี่ยวกับการขับถ่ายในห้องน้ำสาธารณะพร้อมกับลูกตัวน้อย ของ Clint Edward คุณพ่อผู้เปิดเพจ No Idea What I’m Doing: A Daddy Blog เพจที่จะอัปเดตประสบการณ์ฮาๆ เกี่ยวกับการเป็นคุณพ่ออยู่ตลอดเวลา

 

 

เขาโพสต์ว่า “พวกเราแวะพักที่ปั๊มน้ำมันที่อยู่ที่ไหนสักที่ในรัฐออริกอนหลังจากเดินทางมาจะ 12 ชั่วโมงเพื่อจะไปงานศพของญาติ เพราะว่าข้าศึกบุก ผมทิ้งภรรยาและลูกๆ สองคนไว้ในรถ ขณะที่ผมรีบลงไปเข้าห้องน้ำพร้อมกับลูกสาววัย 4 ขวบที่อยากจะลงไปหาซื้อคอร์นเฟล็ค

พวกเรารีบวิ่งเข้าห้องน้ำอย่างเร่งด่วน ซึ่งเข้าทันเวลาพอดี ผมไม่มีทางให้เลือกเลยต้องเอา Aspen ลูกสาวตัวจ้อยเข้ามากับผมด้วย เธอเบิกตากลมๆ สีฟ้าของเธอและจ้องมองดูผมกำลังต่อสู้กับข้าศึก

‘เก่งมากคุณพ่อ !พ่อเจ๋งสุดๆ ! อึมาได้สองก้อนแล้ว! ตอนนี้สามแล้ว! สี่แล้ว! อี๋ พ่อ มันเหม็นอ่ะ’ เจ้าตัววุ่นกล่าวกับผม

ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้น ผมไปกินอะไรผิดสำแดงมางั้นเหรอหรือว่าเป็นเพราะความเครียดจากการเดินทางกับเด็กๆ แต่ที่ผมรู้คือตอนนี้คือลูกสาววัย 4 ขวบของผมกลายเป็นเทรนเนอร์ Richard Simmons แห่งการอึเสียแล้ว

ผมไม่เคยรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุนขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต เธอแสดงความเห็นเกี่ยวกับทุกอย่างที่เธอเห็น ทั้งขนาด กลิ่นและเสียง ‘ว้าว! พ่อพยายามอย่างหนักเลย!’ เธอแสดงความเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผมทำอยู่

 

 

มีอยู่ช่วงหนึ่งผมต้องดันหน้าออกหันไปทางอื่นเพราะผมกำลังจะจัดการปิดฉากกับข้าศึกยกสุดท้าย แม้ว่าจะมองไม่เห็นแต่เธอก็ยังปรบมือและตะโกนส่งเสียงเชียร์ผมว่า ‘พ่อทำได้อยู่แล้ว! พ่อทำมันได้แน่นอน!’

ปกติตอนที่ผมคอยเชียร์เธออึในห้องน้ำที่บ้าน มันก็ดูเป็นเรื่องธรรมดานะ แต่พอสลับบทบาทกันเท่านั้นแหละ เอิ่ม… มันดูประหลาดดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องน้ำสาธารณะ ที่ที่ชายห้องข้างๆ ผมหลุดหัวเราะออกมาอย่างดัง เมื่อเธอเรียกผมว่าเป็น “หุ่นยนต์ตดแตก”

ในที่สุดทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และผมก็อุ้ม Aspen กลับมานั่งที่นั่งเด็กในรถและก็ซัดยาต้านข้าศึกเข้าไป จากนั้น Mel ภรรยาของผมก็ถามผมว่าทำไมไปนานจัง ผมเลยกลอกตาแล้วตอบกลับไปว่า ‘คุณไม่อยากรู้หรอก’

แต่ทันใดนั้นเอง Aspen เจ้าตัวแสบก็ดันใจดีอยากเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในห้องน้ำให้แม่ของเธอรู้อีก เล่าไปก็ตบมือไปตลอดเวลา จนเล่าจบเรื่องภรรยาจึงตบขาเขาเบาๆ แล้วกล่าวว่า ‘ทำได้ดีนิ คุณพ่อ…’

สิ่งที่ผมจะพูดได้ก็คงมีเพียงแค่กล่าว ‘ขอบคุณ’ เพียงเท่านั้น”

 

 

เรื่องฮาขนาดนี้ เมื่อเขาได้โพสต์ลงในเพจของตัวเอง ชาวเน็ตหลายคนจึงเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย

 

ฉันขำจะตายแล้ว!! ฉันต้องขำค้างจนตายแน่ๆ ถ้าเป็นคนที่อยู่ห้องข้างๆ นั่น

 

ฉันไม่อยากที่จะเป็นคนที่อยู่ข้างๆ เลย ฉันต้องกลั้นหัวเราะไม่ไหวแน่ๆ ไม่สามารถที่จะทำให้เด็กๆ ที่บริสุทธิ์เงียบได้เลย

 

ที่มา No Idea What I’m Doing: A Daddy Blog, Boredpanda


by

Tags:

Comments

Leave a Reply