‘สามพี่น้องกวาง’ ตกลงไปในบ่อร้าง พวกมันจึงร้องขอความช่วยเหลือจนมีคนได้ยิน

เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ Morgan Brumm เดินออกมาจากบ้านครอบครัวในรัฐเนบราสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา จู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียงบางอย่าง

เสียงนั้นดังมาจากที่ไหนสักแห่ง ซึ่งน่าจะไกลจากที่เธออยู่พอสมควร แต่มันชัดเจนว่าเป็นเสียงของสัตว์ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

แม่ของ Brumm ก็ได้ยินเสียงนั้นเหมือนกัน แต่เธอกลัวว่าจะได้รับอันตรายหากตามเสียงนั้นไป อย่างไรก็ตามหญิงสาวไม่คิดแบบนั้น และเธอรู้ว่าต้องทำอย่างไร

 

 

Brumm บอกว่า “ฉันเดินเข้าไปยังสนามหลังบ้านและไปตามทางที่เรามักจะไปกันบ่อยๆ สักพักฉันก็เห็นแม่กวางอยู่ซ้ายมือ เมื่อมันเห็นฉัน มันก็วิ่งหนีไป”

เธอเล่าต่อว่า “ฉันจำได้ว่ามีบ่ออยู่ใกล้บริเวณใกล้นั้น ฉันจึงเดินไปที่บ่อดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าจะได้เจอกับอะไรที่นั่น… เมื่อไปถึงปากบ่อ ฉันเห็นแค่หัวกวางตัวเดียว และพอมองลงไป พวกมันมีกันถึง 3 ตัว”

ลูกกวางทั้ง 3 ตัว กำลังรอด้วยความหวังว่าจะมีใครมาช่วยเหลือ แต่นับว่าโชคดีที่บ่อนั้นไม่ได้ถูกใช้งานนานแล้ว จึงไม่มีน้ำในนั้น

 

 

Brumm ต้องการช่วยลูกกวาง แต่เธอไม่สามารถทำเองได้ เธอจึงโทรเรียกพ่อของเพื่อน และเขาก็ตามมาถึงบ่อภายใน 5 นาที จากนั้นก็ก้มลงไปถึงลูกกวางทั้ง 3 ออกมาทีละตัว

หลังจากที่ถูกช่วยออกมาจากบ่อได้ กวางน้อยก็วิ่งกลับเข้าป่าอย่างรวดเร็ว Brumm หวังว่าทั้ง 3 ตัวจะได้กลับเจอกับแม่ และตอนนี้เธอเองก็พยายามตามหาพวกมัน เพื่อดูว่าทุกตัวกลับมาอยู่ด้วยกันมั้ย

เรื่องนี้คงจะเป็นบทเรียนให้กวางน้อยให้ระวังตัวมากขึ้น และมนุษย์เองก็ควรทำการปิดปากบ่อเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อที่จะไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply