‘สุนัขจรจัด’ ช่วยเหลือ ‘นักปั่น’ ที่บาดเจ็บ และให้ความอบอุ่นจนเจ้าหน้าที่มาถึง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งได้ไปปั่นจักรยานผ่านภูเขาทางตะวันตกของโรมาเนีย แล้วเกิดหกล้มจนกระดูกไหปลาร้าหัก

ชายหนุ่มบาดเจ็บจนไม่สามารถไปต่อได้ เขาอยู่บนถนนเพียงลำพัง ขณะเดียวกันความมืดก็เริ่มเข้ามาปกคลุม และอาจต้องเสี่ยงกับการอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด เขาก็ได้พบกับเพื่อนที่ช่วยให้เขาปลอดภัย…

 

 

เพื่อนคนนั้นคือ สุนัขที่คาดกว่าน่าจะอาศัยอยู่ในป่า มันเดินมาหานักปั่นที่นอนบาดเจ็บอยู่บนถนน จากนั้นมันก็นอนลงข้างๆ เขาเพื่อให้ความอบอุ่น

ต่อมากลุ่มช่วยเหลือจาก Caras Severin มาถึง พวกเขาก็พบสุนัขนอนอยู่ข้างๆ ผู้บาดเจ็บ และรู้ได้ทันทีว่ามันกำลังช่วยเหลือเขาอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น สุนัขไม่ยอมออกห่างชายคนนั้น จนกว่ารถพยาบาลจะมาถึง

 

 

ไม่มีใครรู้ว่าสุนัขตัวนั้นอยู่ที่นี่ตั้งเกิดหรือมันเพิ่งถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่ แต่ความเมตตาของมันที่มีต่อคนแปลกหน้า ได้เอาชนะใจทุกคนแล้ว

 

 

หลังจากนั้น ผู้บาดเจ็บก็ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล แต่ไม่ได้มีแค่เขาคนเดียวที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้ง สุนัขแสนรู้ตัวนั้นก็ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากป่าเหมือนกัน

 

 

มีผู้เสนอที่พักให้กับสุนัขผู้กล้าหาญตัวนี้ ทั้งยังได้เผยแพร่เรื่องราวน้องหมาได้ทำไว้ผ่านโซเชียล จนโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น ก็มีครอบครัวใจดีขอรับเลี้ยงเจ้าหมาฮีโร่ตัวนี้ พวกเขาพามันไปอาบน้ำ ตัดขน และพร้อมที่จะมอบความรักให้มันตลอดไป

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply