ทารุณสัตว์?? นักท่องเที่ยว ขว้างก้อนหินใส่แพนด้า เพื่อปลุกให้มันตื่น

การถูกปลุกให้ตื่นนอนอาจเป็นเรื่องที่หลายๆ คนไม่ค่อยชอบ ยิ่งในวันหยุดด้วยแล้วล่ะก็ มันคือการยั่วโมโหกันชัดๆ เลยใช่ไหมล่ะ และไม่ใช่แค่พวกเราเท่านั้นที่จะโดนปลุก แต่พวกสัตว์ก็ด้วยเช่นกัน!!

แพนด้าจากสวน Foping Panda Valley ถูกนักท่องเที่ยวทำร้าย เพื่อหวังปลุกให้มันตื่น หลังจากที่พวกเขาสังเกตเห็นมันนอนหลับอยู่ในกรง

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้เผยให้เห็นนักท่องเที่ยวรายหนึ่งหยิบก้อนหินขึ้นมา และปาไปที่แพนด้า

ชายรายดังกล่าวเป็นหนึ่งในกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินชมสัตว์ในอุทยาน Foping Panda Valley ที่เมืองฮั่นจง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ มณฑลส่านซี ของประเทศจีน

 

 

จากรายงานเผยว่าชายคนดังกล่าวต้องการที่จะให้แพนด้าวัย 7 ปีที่อยู่ในกรงขยับ จึงได้หยิบก้อนหินและปาไปที่มัน ทางด้านอุทยานได้ออกมายืนยันว่า มีนักท่องเที่ยว 3-4 รายที่ได้แสดงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าพวกเขายังทำต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจคำเตือนของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้ถูกเชิญออกจากอุทยาน Zhen Xihai เจ้าหน้าที่จากอุทยานให้สัมภาษณ์ว่า ทั้งหมดจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าอุทยานอีกต่อไป

 

 

“หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เราได้มีการปรับปรุงทางด้านความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าหากเราพบว่ากรุ๊ปทัวร์ไปที่มีพฤติกรรมแบบนี้อีก จะถูกขึ้นบัญชีไว้และห้ามเข้าอุทยานนี้อีก”  Xihai ให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนมากมายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมประณามการกระทำของหนุ่มรายนี้ “เราควรห้ามนักท่องเที่ยวแบบนี้เข้ามาในอุทยาน” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง

 

และนี่คือคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (ดูไม่ได้กด ที่นี่ )

 

ที่มา unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply