ภรรยาเรียกร้องความยุติธรรม สามีผิวสีถูกชายผิวขาวยิงต่อหน้าลูกๆ แต่เอาผิดกับผู้กระทำไม่ได้

ห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ผู้คนหลายคนจะมาใช้บริการจับจ่ายซื้อขายสินค้าต่างๆ ซึ่งปกติแล้วก็จะมีที่จอดรถบริการแก่ลูกค้ามากมาย

แต่เมื่อถึงเวลาที่คนมาเยอะจริงๆ ที่จอดรถก็มักจะไม่พอจนทำให้เกิดการแย่งที่จอดรถหรืออาจจะต้องแอบไปใช้ที่จอดรถของคนพิการ จนทำให้คนอื่นไม่พอใจ

เหมือนอย่างกรณีที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เมื่อครอบครัวหนึ่งจะลงไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่ที่จอดรถไม่ว่างเลย จึงได้จอดรถตรงที่จอดรถคนพิการเพราะจะลงไปซื้อของไม่กี่นาที จนมีคนอื่นเข้ามาว่ากล่าวจนเกิดเป็นการทะเลาะกัน และจบลงที่ความตายของเสาหลักของครอบครัว

 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในเมือง Clearwater รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา Markeis McGlockton ชายวัย 28 ปีพร้อมกับครอบครัวได้พากันไปร้านสะดวกซื้อเพื่อจะทำการซื้อของ

ณ เวลานั้นที่จอดรถของทางร้านไม่ว่างให้จอด Markeis จึงคิดว่าจะนำรถไปจอดที่ของคนพิการและรีบเข้าไปซื้อของเพียงสองสามนาที เขาได้เข้าไปซื้อของพร้อมกับลูกชายวัย 5 ขวบ โดยที่ทิ้งลูกน้อยอีกสองคนพร้อมกับภรรยาไว้ในรถ

แต่ดูเหมือนจะมีคนที่ไม่พอใจกับการจอดรถของเขาอยู่ นั่นคือ Michael Drejka ชายวัย 47 ปี ขณะที่ Markeis อยู่ในร้านสะดวกซื้อนั้น Drejka ก็ตรงเข้ามาที่รถพร้อมว่ากล่าวภรรยาและลูกๆ ของเขาที่อยู่ในรถ

เมื่อผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้บอกให้เจ้าของร้านสะดวกซื้อรับรู้ ขณะเดียวกัน Markeis ก็ได้ยินเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เขาจึงได้วิ่งออกมานอกร้านพร้อมกับเห็นชายคนหนึ่งตะโกนใส่ภรรยาและลูกๆ สุดที่รัก

 

 

เพื่อปกป้องครอบครัวแสนสำคัญ Markeis จึงได้เดินตรงเข้ามาผลัก Drejka ล้มลงกับพื้น จังหวะนั้น Drejka จึงชักปืนที่พกเอาไว้กับตัวและชี้ไปทาง Markeis… ปั้ง!! เสียงปืนดังขึ้นมาพร้อมกับร่างของหัวหน้าครอบครัวที่ลงไปกองอยู่กับพื้น

Britany ภรรยาของ Markeis ได้เล่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ว่า “พอชายคนนั้นล้มลงกับพื้น เขาก็ชักปืนออกมา สามีของฉันพยายามที่จะถอยออกเพราะเขากลัวตาย ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราทั้งหมดก็กลัวกันทั้งนั้น

ทุกๆ คนรู้สึกตกอกตกใจ ลูกชายของฉันกรีดร้องอย่างดัง แต่มันสายเกินไปแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ สำหรับเด็กอายุ 4-5 ขวบที่ต้องมาเห็นเหตุการณ์แบบนี้”

หลังจากที่ถูกยิง ทางครอบครัวจึงได้นำ Markeis ไปส่งโรงพยาบาลในทันที แต่ดูเหมือนจะไม่ทันการเอาเสียแล้ว แพทย์ได้ประกาศให้เขาเป็นผู้เสียชีวิตหลังจากที่ส่งโรงพยาบาลได้ไม่นาน

 

 

หลังจากเหตุการณ์ความรุนแรงครั้งนี้จบลงแล้ว Michael Drejka ได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ว่าที่เขายิงปืนไปเพราะป้องกันตัวเอง ด้วยกฎหมายและข้อเท็จจริงตอนนี้ทำให้รอดพ้นจากโทษต่างๆ

เมื่อเสาหลักของครอบครัวจากไปโดยที่ไม่ได้อะไรกลับมาเลย Britany จึงพยายามที่จะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ Markeis ให้กับครอบครัวของเธอ ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในกระบวนการจ้างทนายเพื่อทำการฟ้องร้องต่อไป

 

ที่มา UniladABC News


Tags:

Comments

Leave a Reply