รู้จักกับ ‘คุณตา’ นักเพาะกายวัย 81 ปีที่พิสูจน์ให้เห็นว่า “ไม่มีใครแก่เกินเล่นกล้าม”

ร่างกายของเรานั้นจะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา กระดูกและกล้ามเนื้อที่เคยแข็งแรงก็จะอ่อนแอลงหรืออาจใช้งานไม่ได้ โดยเฉพาะในวัยที่ล่วงเลยเลข 8 ไปแล้ว นับว่าเป็นช่วงวัยชราที่ร่างกายคนเราจะเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว

แต่สำหรับคุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 81 ปีคนนี้ยังสามารถเล่นกล้ามและเป็นนักเพาะกายได้อย่างสง่างาม ถึงแม้จะไม่ได้ดูเฟิร์มเหมือนนักเพาะกายหนุ่มๆ แต่ถ้าเทียบกับคนในวัยเดียวกันแล้วถือว่าร่างกายคุณตานั้นแข็งแรงมากจริงๆ

 

Toshisuke Kanazawa นักเพาะกายวัย 81 ปี

คุณตา Toshisuke เคยเป็นแชมป์นักเพาะกายหลายครั้งในสมัยยังเป็นหนุ่ม แต่ถึงกระนั้นเขาเองก็พิสูจน์ให้เห็นว่า “ไม่มีใครแก่เกินเล่นกล้าม” วัยที่ล่วงเลยก็ไม่อาจทำอะไรชายที่ชื่อว่า Toshisuke คนนี้ได้เลย

ในอดีตคุณตาเคยเป็นนักเพาะกายก็จริง แต่เขาเลือกที่จะหยุดมันในวัย 34 ปีและเริ่มมัวเมากับการกิน ดื่มสุรา และสูบบุหรี่ เพราะนั่นคือสิ่งที่คุณตาปรารถนา จนผลสุดท้ายไม่เหลือเค้าของอดีตแชมป์นักเพาะกายอีกแล้ว

คุณตาเริ่มมีแรงฮึดในการกลับมาเพาะกายอีกครั้งในวัย 50 ปี และก็ได้กลับมาโลดแล่นอยู่บนโลกของการประกวดเพาะกายอีกครั้งอย่างสง่างาม

 

 

หนึ่งในแรงบันดาลใจให้คุณตา Toshisuke กลับมาเข้าโรงยิมยกน้ำหนักและเล่นกล้ามอีกครั้งก็คือ ภรรยา ของคุณตานั่นเอง คุณตาอยากเห็นรอยยิ้มที่แสนมีความสุขของภรรยายามที่ได้ที่รู้ข่าวว่าเขาเป็นแชมป์เพาะกาย

แต่ก็ต้องยอมรับว่าร่างกายของคุณตาไม่ได้เหมือนกับตอนวัยหนุ่มอีกแล้ว จากการที่เคยเข้ายิมยกน้ำหนัก 6 ชั่วโมงต่อวันก็ตัดเหลือเพียง 3 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น และหลังออกกำลังคุณตาก็ต้องพักฟื้นเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว

คุณตา Toshisuke กล่าวว่าเขาจะยังคงเล่นกล้ามเพาะกายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งอายุ 85 ปีเป็นอย่างน้อย เพราะเวลานั้นอาจจะเป็นวัยที่ร่างกายของเขาอาจเสื่อมสภาพแล้วจริงๆ

 

.

 

คลิปการประกวดในปี 2016

 

คุณตา Toshisuke กับการใช้ชีวิตปกติในแต่ละวัน

 

แม้อายุจะสูงแล้วแต่ก็ยังคงไม่ละทิ้งการออกกำลังกาย หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวหันมาออกกำลังกายและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

ที่มา: odditycentral, yk622jp และ moumou

Comments

Leave a Reply