อวสานขาโจ๋… พ่อค้ายาเสพติดถูกตำรวจรวบ เพราะโพสต์ภาพคู่กัญชาและเซลฟี่อวดรวย

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีต่างๆ ได้ถูกพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจาก สมัยก่อนการที่จะติดต่อกันแต่ละทีต้องเขียนจดหมายหรือไม่ก็ใช้ม้าเร็วเพื่อไปแจ้งข่าวต่างๆ ก็ถูกแทนที่ด้วยอีเมล ยิ่งไปกว่านั้นในสมัยนี้สามารถติดต่อกันได้ง่ายๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย

ข้อดีของโซเชียลนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสามารถอัปโหลดข้อความหรือรูปภาพต่างๆ ขึ้นบนโปรไฟล์ของเราหรือแชทคุยกับคนอื่นได้อย่างง่ายดาย แต่ในทางตรงข้ามกัน การอัปโหลดข้อมูลส่วนตัวหรือรูปภาพต่างๆ ขึ้นบนโซเชียลมีเดียก็สามารถกลายเป็นมาดาบสองคมได้เช่นกัน

เหมือนอย่าง Mark Wainfur พ่อค้ายาเสพติดวัย 29 ปีคนนี้ ที่โชว์เจ๋งโพสต์รูปภาพเซลฟี่คู่กับเงินเป็นปึกใหญ่และถ่ายรูปตัวเองท่ามกลางกัญชาเลยถูกตำรวจเข้ารวบได้อย่างคาหนังคาเขา

 

 

เพราะความอวดร่ำอวดรวยของ Mark Wainfur ที่โพสต์รูปเงินมหาศาลและของหรูๆ เต็มไปหมด จึงถูกตำรวจเข้าจับกุมในบ้านที่เมือง Newport ประเทศเวลส์พร้อมกับหลักฐานหลายอย่าง

ในบ้านนี้ตำรวจพบเจอเงินสดมูลค่ากว่า 615,000 บาท รวมถึงเงินสดอีก 570,000 บาทที่ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุมและที่กระจัดกระจายตามบ้านอีกประมาณ 50,000 บาท

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบของมูลค่าสูงอีกหลายจำนวน เช่น เสื้อคลุมราคาแพง เครื่องประดับต่างๆ นานารวมถึงนาฬิกา Rolex ที่ฝังเพชรพร้อมกับเครื่องชั่งดิจิตอลที่มีร่องรอยกัญชาติดอยู่

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเขา ก็ได้พบข้อมูลที่เกี่ยวกับการค้าขายยาเสพติดเป็นรูปภาพของยา 26,000 กว่ารูป วิดีโอ 400 วิดีโอและ ข้อความอีก 700 ข้อความ

ผู้พิพากษา Neil Bidder QC ได้กล่าวว่า “เขาเป็นพ่อค้ายาเสพติดมืออาชีพที่ภูมิใจกับอาชีพของตัวเองเป็นอย่างมาก การค้ายาเสพติดเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ ทำให้เกิดความทุกข์ยากลำบากและเป็นสาเหตุแห่งความตาย”

ปัจจุบัน Mark Wainfur ได้ถูกจำคุกเพื่อรอฟังคำพิจารณาคดีในวันที่ 26 ตุลาคม 2018 อีกทีหนึ่ง

 

 

ที่มา Metro

 


Tags:

Comments

Leave a Reply