ละเมิดสิทธิ์หรือไม่!? ห้าม นร. หลับในห้องสอบหรือส่งกระดาษเปล่า ใครฝ่าฝืนเรียกผู้ปกครอง!!

“การศึกษา” ถือว่าเป็นรากฐานของสังคมต่างๆ ที่เอาไว้สอนสั่งประชาชน ให้เติบโตขึ้นมาเป็นประชากรที่ดีของชาติและช่วยกันพัฒนาชาติต่อไปในอนาคต

แต่อย่างที่รู้กันในตอนนี้ ว่าการศึกษาของประเทศไทยเรานั้นยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหลักสูตรหรือเวลาการเรียน

ล่าสุดได้มีประเด็นการศึกษาให้เป็นการถกเถียงกันอีกครั้งในโลกออนไลน์ เมื่อในวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ที่เพิ่งผ่านมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kasidit Chaikaew ได้โพสต์รูปภาพของบันทึกประชุมครูระดับมัธยมเรื่องแนวทางการพิจารณานักเรียนส่อทุจริตพร้อมกับคำอธิบายว่า “อะไรเอ่ยละเมิดสิทธิ์”

 

 

โดยที่เขาได้เน้นข้อความไว้ที่ข้อ 2 และข้อ 3 ของข้อปฏิบัติสำหรับนักเรียน โดยที่มีใจความคือ “2. ไม่อนุญาตให้นักเรียนหลับในห้องสอบ (ถ้านักเรียนหลับในห้องสอบ ให้คุณครูคุมสอบกากบาทสีแดง แล้วเขียนบอกว่า “หลับในห้องสอบ”)

3. ในการทำข้อสอบถ้านักเรียนไม่เขียนคำตอบหรือไม่ฝนคำตอบ นักเรียนส่งกระดาษเปล่า (ทางฝ่ายวิชาการจะดำเนินการเชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของนักเรียน)”

หลังจากที่ผู้โพสต์ทำการอัปโหลดรูปภาพนี้ลงในโซเชียลก็กลายเป็นกระแสไปในทันที ชาวเน็ตทั้งหลายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎเหล่านี้กันยกใหญ่

 

อ๋อ… นี่คือการป้องกันการลักลอบถอดจิตออกไปหาคำตอบนี่เอง

 

หรืออาจจะเป็นเพราะพวกเขาเป็นห่วงสุขภาพเด็ก เลยห้ามหลับ

 

อ่าว แล้วถ้าทำเสร็จไว เวลาหรือนอนไม่ได้นี่จะให้ทำอะไรดีครับ

 

หลับ = ทุจริต นี่คืออาจารย์กลัวเด็กแอบไปถามคำตอบจากพระอินทร์เหรอ

 

ห้ามส่งกระดาษเปล่าเหรอ งั้นวาดรูปส่งไปเลย!

 

หลับคือทุจริตงั้นเหรอ ขอเหตุการณ์ตั้งแนวทางของสองข้อนี้หน่อยสิ

 

เรื่องนี้ #เหมียวโคบี้ จะไม่ขอยุ่งนะ

 

ถ้ากรรมการไม่ให้เราหลับไม่ให้เราส่งกระดาษเปล่าแบบนี้ ถ้าเวลาเหลือเราจะทำอะไรดีเนี่ย!? เพื่อนๆ ช่วยกันคิดที

 

ที่มา Kasidit Chaikaew


Tags:

Comments

Leave a Reply