เด็กชายทุ่มซ้อมกว่า 3 อาทิตย์ สุดท้ายโรงเรียนห้ามแสดง เพราะเป็นการ “แต่งหญิง”

กลายเป็นประเด็นเกี่ยวกับการยอมรับความหลากหลายทางเพศที่ถูกพูดถึงอีกครั้ง หลังจากเด็กหนุ่มรายหนึ่งถูกห้ามขึ้นแสดงในงานของโรงเรียน เนื่องจากการแสดงของเขาคือการแสดงแดร็กโชว์ หรือ Dressed Resembling As a Girl 

Lewis Bailey รู้สึกผิดหวังอย่างมาก เนื่องจากคุณครูสั่งห้ามการแสดงของเขา ที่ใช้เวลาซ้อมมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์

 

 

Natalie ผู้เป็นแม่รู้โกรธมาก เมื่อรู้ว่าการแสดงของลูกเธอถูกห้าม พร้อมเผยว่ามันเป็นสิทธิ์ของเด็กที่จะเลือกได้ว่าพวกเขาจะแสดงอะไร

Lewis ให้สัมภาษณ์ว่า การแสดงของเขาถูกสั่งห้ามเพียงไม่กี่วันที่จะถึงวันงานของทางโรงเรียน โดยทางโรงเรียนอ้างว่าการแสดงแดร็กนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชน

 

 

“พวกเขาอ้างว่าการแสดงของผมมันผิดกฎหมาย แต่ผมคิดว่าเหตุผลจริงๆ ของพวกเขาก็คือ การไม่ยอมรับตัวตนที่แท้จริงของผม ผมรู้สึกเสียใจมากเพราะตั้งใจอย่างเต็มที่กับการแสดงนี้ และมันลดความเชื่อมันในตัวเองของผมอย่างมาก” Lewis ให้สัมภาษณ์

Lewis ยังกล่าวอีกว่า เวลาที่เขาได้แสดงแดร็ก มันทำให้เขารู้สึกว่ามีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ทางด้านแม่ของเขาให้สัมภาษณ์ว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ออกกฎห้ามนักเรียนชายแต่งกายเป็นนักเรียนหญิงในแสดงแต่อย่างใด

 

 

“นี่มันคือการแสดงความสามารถของนักเรียน ไม่ใช่การแข่งขัน ทางโรงเรียนให้ความหลากหลายมากกว่านี้ ฉันคิดว่าที่ทางโรงเรียนห้ามในเรื่องนี้ อาจเพราะมีผู้ปกครองบางคนไม่เห็นด้วย” Natalie ให้สัมภาษณ์

ความตั้งใจในการแสดงแดร็กของ Lewis เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ชมรายการ RuPaul’s Drag Race รายการประกวดแดร็กชื่อดังจากอเมริกา

 

.

 

Natalie ให้การยอมรับลูกชายของเธอ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเกย์ก็ตาม และทั้งเธอกับสามีใหม่ ก็สนับสนุนงานอดิเรกของลูกชายอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

Lewis วางแผนที่จะแสดงในงานโรงเรียน โดยเขาจะแต่งแดร็กและเต้นพร้อมกับเพลงของคุณพ่อ ซึ่งครอบครัวใช้เวลาซ้อมนานกว่า 3 สัปดาห์

 

 

“เขาจะทำการแสดงโดยการแต่งหญิงแล้วเต้นเท่านั้น โดยไม่ได้แต่งตัวโป๊เลย แต่ฉันแทบไม่เชื่อเลย เมื่อคุณครูบอกกับเราว่าถ้าหากฉันไม่พอใจ ฉันก็สามารถเอาเขาออกจากโรงเรียนได้เลย”

ส่วนทางด้านคุณครูของโรงเรียนก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า ทางโรงเรียนนั้นให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ที่จำเป็นต้องตัดการแสดงของ Lewis เนื่องจากมันไม่เหมาะสมกับอายุของเขาและนักเรียนคนอื่นๆ

 

 

ที่มา metro


Tags:

Comments

Leave a Reply