ครอบครัวอังกฤษใจสลาย ต้องยกเลิกทริปราคาเป็นแสน เพราะถูกหมาสุดที่รักแทะพาสปอร์ต!!

เขาว่ากันว่าบนโลกใบนี้ สามารถแยกมนุษย์ออกเป็น 2 ประเภทคือ 1. มนุษย์รักหมา 2. มนุษย์รักแมว ซึ่งทั้งสองก็ถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีนิสัยต่างกันไป

คนที่เลี้ยงหมาก็จะรู้ดีอยู่ว่าจะเจ้าหมาของเราๆ นั้นมันเป็นมิตร ขี้อ้อน ขี้เล่น อยู่ไม่นิ่ง ซนและพลังงานล้นหลามขนาดไหน บางทีเพียงแค่ละสายตาจากเจ้าตัวดีไปเพียงไม่นาน สิ่งของในบ้านก็อาจจะเละได้เลยล่ะ

เหมือนกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นเรื่องของความซนของเจ้าหมาเหมือนกัน เมื่อมันไปแทะ “พาสปอร์ต” ของเจ้านาย ทำให้ครอบครัวของเจ้านายต้องอดไปเที่ยววันหยุดยาวที่มีมูลค่าถึงกว่าแสนบาทเลยทีเดียว

 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ Ella Arundell และ Russell Mack คู่สามีภรรยาจากเมือง Winchester ประเทศอังกฤษ

พวกเขาได้วางแผนการที่จะไปเที่ยววันหยุดยาวด้วยกันกับลูกทั้งสามคนได้แก่ Erin, Tilly และ Harry ในวันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ดูเหมือนทุกๆ อย่างถูกเตรียมการเอาไว้เรียบร้อยแล้วเหลือแค่รอวันเดินทางเท่านั้น

 

 

แต่ดูเหมือนเจ้า Bailey สุนัขสุดที่รักของบ้านจะไม่อยากให้เจ้านายของมันต้องจากมันไปไหนนานๆ วันรุ่งขึ้นเมื่อครอบครัวของ Russell ลงบันไดก็พบกับเจ้า Bailey กำลังแทะพาสปอร์ตของพวกเขาอย่างเมามัน

Arundell ได้กล่าวความรู้สึกตอนนั้นว่า “Russell เดินขึ้นมาจากชั้นล่างและบอกพวกเราว่า เราจะไม่ได้ไปเที่ยววันหยุดแล้ว เมื่อฉันลงมาก็รู้สึกใจสลายเพราะเจ้า Russell มาแทะทุกอย่างไม่มีเหลือ”

 

 

แต่พวกเขายังไม่ยอมแพ้และยังวิ่งรนหาวิธีแก้ไขกันต่อ สองวันจากเหตุการณ์นั้นพวกเขาได้นำพาสปอร์ตมาติดเข้าด้วยกันและนำมันไปที่สนามบิน Bournemouth เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูว่าถ้าเป็นแบบนี้จะสามารถผ่านขึ้นเครื่องได้หรือไม่

คำตอบที่พวกเขาได้ก็คือ ถ้ามีแต่พาสปอร์ตผู้ใหญ่ล่ะก็สามารถทำใหม่ได้ในวันรุ่งขึ้นเลย แต่สำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 16 ต้องใช้วันทำการเป็นเวลา 7 วันตามกฎหมายคุ้มครองเด็กกำหนดไว้

สุดแล้วครอบครัวของพวกเขาจึงต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 44,000 บาทให้กับบริษัททัวร์เพื่อเลื่อนแผนที่พวกเขาวางไว้ไปในเดือนหน้าแทน

 

ที่มา Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply